อีกหนึ่งดาราสาวสวยมากความสามารถ ที่เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์สุดอลังการไปในปลายปีที่ผ่านมา สำหรับสาว “ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก” กับแฟนหนุ่มดีกรีมหาเศรษฐีชาวเวียดนาม “โกว๊ก (Mr. Quoc)” แม้ว่าสาวปูจะได้พบรักกับสามีที่รวยระดับมหาเศรษฐี แต่เธอก็ยังคงทำงานอยู่อย่างต่อเนื่อง จนหลายคนเกิดคำถามว่า ได้สามีรวยขนาดนี้ทำไมสาวปูยังคงทำเดินหน้าทำงานอย่างหนักอยู่อีก ล่าสุดในงานเปิดตัว A SECRET COLLAGEN ปูได้ออกมาให้สัมภาษณ์ชีวิตหลังแต่งงาน และเผยสาเหตุที่ยังคงทำงาน และเรื่องราวอื่นๆ อีกว่า

“ชีวิตหลังแต่งงานก็แฮปปี้มีความสุขค่ะ แต่ก็ไม่ได้หยุดเลย ปีนี้บินไปกลับ 6 รอบแล้วมั้ง พอกลับมาก็ถ่ายโฆษณาทีละ 2-3 ตัว สะสมไปสะสมมาก็เริ่มเยอะ เราเลือกที่จะสปริตเวลาเลยต้องทำใจ แล้วตอนนี้ก็เริ่มทำบ้านที่แอลเอแล้วด้วย เริ่มทุบสร้างใหม่ ต้องไปๆ มาๆ ดูงานที่นู้นแล้วก็ที่นี่ด้วย เลยบินไม่หยุดเลยปีนี้ ตอนนี้งานที่ทำอยู่ที่นู้นก็มีโปรเจกต์หนังซีรีส์ สามีก็ทำงานหนักมาก เพิ่งไปดูงานที่ดูไบ อินเดีย บินไปบินมาเขาบินเยอะกว่าปูอีก ต่างคนต่างบินชินแล้ว เราคบกันมาตอนแรกก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้ว เลยเป็นคู่ที่อินกับงาน ปูพูดมาตลอดว่าผู้หญิงต้องทำงาน เพราะมันคือตัวตนเรา เขาก็พูดว่าเวลาปูล้ม เขาก็จะช่วยรับปู แต่ปูบอกว่าถ้าเราล้มล่ะ ใครจะรับเรา เพราะฉะนั้นปูต้องทำงานด้วย จริงๆ เราไม่ใช่คู่หวานแหววมาตั้งแต่แรก เขาไม่ใช่สายโรแมนติก เขาเป็นสายจริงจังนิดหนึ่ง แต่เวลาเรามีเวลาด้วยกัน ก็เป็นเวลาที่มีคุณภาพ แล้วเราไม่ค่อยทะเลาะกัน คือเขาเป็นผู้ใหญ่มากแล้ว ไม่มีกระหนุงกระหนิง ทำอะไรก็จะไม่มีอารมณ์ขี้หึง ที่เป็นแบบนี้เราแฮปปี้มาก ปูว่าตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ยังมีแรงทำอยู่ แล้วบางคนบอกปูว่าไม่ได้อยู่ด้วยกันจะทะเลาะกัน แต่คู่ที่อยู่ด้วยกันทุกวันก็ยังทะเลาะกัน มันก็แล้วแต่คู่ อยู่ด้วยกันแบบนี้ ต่างคนก็ต่างทำงาน ปูเชื่อว่า ถ้าปูหยุดทำงานเลย มันก็ไม่ใช่เรา หยุดทำงานแล้วก็ช้อปอย่างนี้เหรอ ไม่ได้ทำอะไรเบื่อตาย เราทำงานดีแล้ว”

“จริงๆ เวลาที่เราเจอกัน อยู่ด้วยกันเป็นเดือน เราก็ไม่ทำอะไรเลย เขาก็ทำงาน ตอนเย็นปูก็ทำอาหาร ก็ใช้ชีวิตเป็นคู่แต่งงาน ปกติทั่วไป มีวางแผนเรื่องครอบครัว ทุกอย่างทำเป็นสเต็ปอยู่แล้ว เวลาครอบครัวมีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น วันเกิด วันวาเลนไทน์ คริสต์มาส ตรุษจีนยังไงก็ต้องเจอกัน อยู่ที่ไหนของโลกก็ต้องขึ้นเครื่องไปเจอกัน เราจะให้ความสำคัญ ยื่นข้อตกลงทั้งคู่เลย วันเกิดปูเขามา วันเกิดเขาปูก็ไป ตรุษจีนปูก็ไปอยู่กับครอบครัวเขา วาเลนไทน์เขาก็บินไปแอลเอนี่ กูไม่ใช่แนวช้อปอยู่แล้ว และเงินที่เขาหามา เขาเหนื่อยมาก ตอนงานแต่งครั้งหนึ่งในชีวิตเราก็ทำเต็มที่ หลังจากนั้นถ้าสังเกต ปูจะไม่ค่อยทำงานเมืองนอกหรือออกงาน ปูจะทำงานเก็บเงินที่ช่วยสร้างเงิน ช่วยสร้างครอบครัว ช่วยสร้างพื้นฐานครอบครัว เพราะเชื่อว่าเขาทำงาน เขาเหนื่อยมาก ปูไม่อยากจะเป็นภาระเขา ตอนนี้ปูแต่งงานในวัยที่สมควรแต่ง เรื่องลูกก็คงในช่วงเวลาเร็วๆ นี้ แต่ว่าปูอยากช่วยเขาทำงานจริงๆ เพราะรู้สึกว่า เราเป็นคนมีความสามารถ ปูรู้สึกว่าครอบครัวเขาก็ทำงานกันหนักมาก เราได้รับเกียรติมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของเขา เรามีมือ มีขา มีสมอง มีความรู้แล้วก็มีชื่อเสียง เราก็ควรจะใช้มันให้ถูก เป็นสะใภ้ที่ทำงาน ปูว่าครอบครัวของเขาค่อนข้างที่จะสมัยใหม่ ปูไม่ได้บอกเขาว่าจะไม่มีลูกเลย แต่ปูว่ายุคนี้ เราควรมีในวันที่พร้อม ปูก็ได้มีการวางแผน และเวลานี้ อย่างที่เห็นคิวงานปูถึงปลายปี ปูก็อยากช่วยสามีเขาทำงาน ไม่อยากรู้สึกว่าเราเข้ามาเอาเปรียบเขา”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม : prayalundberg