เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดน้ำเลาใต้ หมู่ 5 ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้จัดพิธีบวงสรวงเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ ความสูง 6 เมตร โดยมีชาวบ้านและผู้ที่นับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณ เข้าร่วมเป็นจำนวนมากและที่ไม่พลาดก็คือผู้ที่เข้าไปร่วมพิธี ต่างก็เฝ้ารอเลขหางประทัดมงคล และป้ายทะเบียนรถเครน ที่ประธานสงฆ์ขึ้นไปเบิกเนตร

โดยพิธีการเริ่มเวลา 09.09 น. พราหมณ์เริ่มพิธีบวงสรวงเทพยาดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โปรยข้าวตอกดอกไม้ หลังจากนั้นได้นิมนต์เจ้าคณะตำบลบ้านโคก ขึ้นกระเช้ารถเครนเพื่อขึ้นไปประกอบพิธีเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่มีความสูงถึง 6 เมตร รวมทั้งเบิกเนตรรูปปั้นเทพยาดา ที่อยู่โดยรอบด้วย เสร็จแล้วได้จัดให้มีการรำโดยนางรำ 6 คน

พร้อมทั้งจุดประทัดมงคล 2 ชุด เพื่อถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจากสิ้นเสียงประทัด ผู้ที่เข้าร่วมพิธีต่างก็กรูกันเข้าไปดูเลขหางประทัด เพื่อที่จะนำเอาตัวเลขไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 มิ.ย. 2567 โดยตัวเลขที่ปรากฏคือ 253 , 77 และ 898 , 86

นอกจากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีหลายคนยังได้นำเอาตัวเลขทะเบียนรถเครน ที่เจ้าคณะตำบลบ้านโคก ขึ้นไปประกอบพิธีเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งก็คือเลขทะเบียน 82-2839 เพชรบูรณ์