ศึกจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2567 สนามที่ 4 ที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 67 พิธีเปิดประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล ที่บริเวณหน้าที่ทำการเทศบาลเมืองหนองปลิง มีนายคมศร ศุระศรางค์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปลิง เป็นประธาน

สรุปผลจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 20 กม.) “น้องแพร” เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โชว์ฟอร์มได้สมราคาปั่นเข้าป้ายด้วยเวลา 29 นาที คว้าชมป์มาครอง, ที่ 2 ณภัสสร ปัญญาวุฒิไกร จากทีม Common Cycling เวลา 29.07 นาที

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง (ระยะทาง 20 กม.) ที่ 1 กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทย จากทีม KOMKOM เวลา 29.32 นาที, ที่ 2 อภิชยา หันทยุง จากทีม Kitchen Queens เวลา 30.47 นาที

รุ่นเยาวชนชาย (ระยะทาง 20 กม.) ที่ 1 ธนภัทร สกุลแตร นักปั่นเยาวชนทีมชาติไทย จากทีม Prime19-โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง เวลา 26.17 นาที เฉือนชนะที่ 2 อภิสิทธิ์ สุพรรณ์ นักปั่นเยาวชนทีมชาติจากทีม Gemburi ที่ทำเวลา 26.21 นาที ไปเพียง 4 วินาที

รุ่นเยาวชนหญิง (ระยะทาง 10 กม.) ที่ 1 พิทยาพร แซ่ตั๋น ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai เวลา 14.13 นาที, ที่ 2 สุพรรณิการ์ จันทร ทีม PUMBIKE Liquimoly Hop Inn เวลา 14.57 นาที

นายคมศร ศุระศรางค์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปลิง เปิดเผยว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 รวมถึงขอบคุณ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ที่รับเป็นเจ้าภาพพร้อมสั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย สำหรับจังหวัดกำแพงเพชรมีภูมิประเทศที่สวยงาม มีเส้นทางหลากหลายเหมาะกับการจัดการแข่งขันจักรยานเป็นอย่างมาก ส่วนประโยชน์ที่จังหวัดกำแพงเพชรได้รับ คือเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ โรงแรมที่พัก ร้านอาหารเต็มทุกแห่ง พี่น้องประชาชนในจังหวัดก็มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

นายกเทศมนตรีเมืองหนองปลิง กล่าวอีกว่า ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งคือเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดกำแพงเพชรให้มีความคึกคัก เรามีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอย่างอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่เป็นมรดกโลก, วัดหนองปลิง ซึ่งมีโบสถ์ศิลาแลงใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพระประธานโบสถ์คือ “พระพุทธเจ้าเงินไหลมา” ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลหนองปลิง นอกจากนี้ จังหวัดของเรายังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง, น้ำตกคลองลาน ตลอดจนผลิตภัณฑ์พื้นบ้านอย่างผ้ามัดย้อม เฉาก๊วยชากังราว และผลิตภัณฑ์ชุมชนอีกหลาย ๆ อย่าง ขอเชิญทุกท่านมาท่องเที่ยว แล้วจะได้เห็นของดีในจังหวัดกำแพงเพชรมากมาย