เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 67 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือถั่วแระ เชิญยิ้ม อายุ 71 ปี ศิลปินตลกชื่อดัง นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รพีพงศ์ จิตตบุญธรรม สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้ดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊ก ที่นำรูปตนเองไปโฆษณายาต่อมลูกหมาก ยี่ห้อหนึ่ง โดยนำภาพที่เคยโฆษณาสินค้ายาสีฟันสมุนไพรถั่วแระ ไปตัดต่อเปลี่ยนเป็นยาต่อมลูกหมาก ทำให้ได้รับความเสียหาย เนื่องจากเกรงว่าหากเป็นการหลอกลวงประชาชน หรือผู้บริโภคได้รับอันตรายกับยาชนิดนี้ จะกลายเป็นคนผิดหรือถูกดำเนินคดี

ถั่วแระ เชิญยิ้ม กล่าวว่า วันนี้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเพจดังกล่าว หลังจากวันที่ 9 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้วแต่ทางคู่กรณีไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด จึงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากนำรูปของตนไปตัดต่อโฆษณาสินค้าเป็นยาต่อมลูกหมาก ซึ่งรูปของตนที่ถูกตัดต่อตามจริงแล้วเป็นรูปที่ถือยาสีฟันสมุนไพรถั่วแระ แต่ในเพจดังกล่าวเอาไปตัดต่อบริเวณมือเปลี่ยนสินค้าเป็นยาต่อมลูกหมากแทน ซึ่งทำให้ได้รับความเสียหาย เพราะว่าไม่ได้รับเงินหรือค่าโฆษณาจากสินค้าที่เพจนำไปลงแม้แต่บาทเดียว รวมถึงเกรงว่า ทางลูกค้าหรือประชาชนที่เข้าไปซื้อสินค้ายาต่อมลูกหมากไปแล้วถูกหลอกถูกโกงหรือผู้ที่บริโภครับประทานยาตัวนี้ไปแล้วได้รับอันตรายแก่ร่างกาย ตนอาจจะถูกดำเนินคดีหรือเอาผิดได้

ถั่วแระ เชิญยิ้ม กล่าวอีกว่า ดังนั้นจึงต้องแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หลังจากติดต่อประสานกับทางทนายความบอกว่าต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ก็อยากจะฝากถึงประชาชนที่ดูข่าวนี้ว่า อย่าหลงเชื่อการที่นำรูปของตนไปโฆษณาโดยไม่ขออนุญาตถือว่ามีเจตนาที่ไม่ดีอยู่แล้ว และตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น สุดท้ายอยากจะฝากถึงทางเพจที่นำรูปตนไปแอบอ้างว่า ตนกำลังจะดำเนินคดีกับคุณ หากมีหลักฐานว่ามีการว่าจ้างตนจริงให้นำมาแสดงและเข้ามาพูดคุยก่อนจะถูกดำเนินคดี