ยกระดับความน่าสนใจขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่แห่งปี ONE ลุมพินี 68 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ที่ล่าสุดได้คู่มวยระดับพระกาฬ เข้ามาช่วยอัปดีกรีความเดือดให้กับรายการ โดยเป็นการพบกันของ 2 อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ที่ต่างเพิ่งพ้นโทษแบนมาพร้อมกัน ระหว่าง “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” นักสู้เชิงสูง วัย 38 ปี จากอุดรธานี ที่จะกลับมาขึ้นสังเวียนไฟต์แรกในรอบกว่า 1 ปี 7 เดือน พบกับ “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” จอมบู๊นอกตำรา วัย 29 ปี จากรัสเซีย ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต

แรกเริ่มเดิมทีการพบกันระหว่าง “เพชรทนง” และ “อลาเวอร์ดี” ถูกวางคิวให้พบกันในศึก ONE Fight Night 23 ที่จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.67 ก่อนที่ล่าสุดทั้งคู่จะถูกโยกให้มาเจอกันเร็วขึ้นหนึ่งสัปดาห์ เพื่อเข้ามาช่วยเสริมทัพศึกยิ่งใหญ่ประจำไตรมาสที่ 2 ของปี ONE ลุมพินี 68 ที่รวบรวมเหล่านักสู้ยอดฝีมือระดับคู่เอกมาประชันฝีมือกันเต็มที่

ฮิโรกิ vs เพชรทนง

สำหรับ “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” เคยผงาดขึ้นไปนั่งบัลลังก์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ในศึก ONE 163 เมื่อเดือน พ.ย.65 จากการโชว์ฝีมือขั้นเทพ ไล่ต้อนเอาชนะคะแนน “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ในขณะนั้น ก่อนจะเกิดเรื่องสุดช็อกขึ้นในช่วงกลางปี 2566 ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวถูกตรวจพบสารต้องห้ามในร่างกาย จนถูก ONE ลงโทษห้ามลงแข่งขันเป็นเวลา 1 ปี และถูกริบเข็มขัดทันที

ทางด้าน “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” มีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต คนแรกในประวัติศาสตร์ ONE เมื่อเดือน ธ.ค.62 ก่อนจะพลาดท่าเสียเข็มขัดให้กับ “กัปปิตัน” เมื่อเดือน ม.ค.64 ขณะที่ผลงานล่าสุดข้ามสายมาชกในกติกามวยไทย และสามารถฟันศอกเอาชนะ “อเลสซานโดร ซารา” ไปได้ในศึก ONE ลุมพินี 31 เมื่อเดือน ก.ย.66

อเลสซานโดร vs อลาเวอร์ดี

อย่างไรก็ตาม “อลาเวอร์ดี” ได้ก่อเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้นในอีก 2 เดือนต่อมา ในศึก ONE Fight Night 16 หลังเจ้าตัวทำผิดกฎความปลอดภัย ฝ่าการ์ดขึ้นไปโผล่บนเวทีโดยไม่ได้รับเชิญ ระหว่างที่ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” กำลังฉลองตำแหน่งราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต คนใหม่ เป็นเหตุให้เขาและหัวหน้าค่าย “เมห์ดี ซาทูต” ต้องถูกลงโทษแบนจากทุกกิจกรรมใน ONE เป็นเวลา 6 เดือนทันที

เชื่อได้เลยว่าการพบกันระหว่าง 2 นักสู้ที่มีศักดิ์ศรีอดีตแชมป์โลกค้ำคอ ระหว่าง “เพชรทนง” และ “อลาเวอร์ดี” ในครั้งนี้ จะต้องออกมาตื่นเต้นเร้าใจอย่างแน่นอน เนื่องจากต่างฝ่ายต่างต้องการเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อเรียกศรัทธาแฟนทั่วโลกคืนมาอีกครั้ง งานนี้รับประกันความสนุกชนิดที่แฟนกีฬาการต่อสู้ทุกคนห้ามพลาดรับชมด้วยประการทั้งปวง

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh