ศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า และแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ลงดวลเกือก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริร่วมเมือง ซึ่งยังเป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศเมื่อปีก่อน ซึ่ง “เรือใบสีฟ้า” เป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ 2-1 อีกด้วย

ครึ่งแรกเป็น แมนฯ ซิตี ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถหาจังหวะเจาะแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าไปพังประตูได้ กระทั่งนาทีที่ 30 ยอสโก กวาร์ดิโอล จึงแจกของขวัญให้ “ผีแดง” เมื่อโหม่งคืนหลังไม่ได้บอลลอยข้ามศีรษะ สเตฟาน ออร์เตกา ไปเข้าทางปืน อเลฮานโดร การ์นาโช ที่ตามจิ้มเข้าประตูไปง่าย ๆ ส่งให้ ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อน 1-0

จากนั้นนาทีที่ 39 แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับหนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส จ่ายบอลแบบไม่มองให้ ค็อบบี เมนู แปโค้ง ๆ เข้าไปตุงตาข่าย

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี ดาหน้าบุกแหลก และตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ได้จากการส่องไกลของ เฌเรมี โดกู ในนาทีที่ 87 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ถอนแค้น แมนฯ ซิตี หวุดหวิด 2-1 ผงาดคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองเป็นมัยที่ 13 พร้อมคว้าตั๋วไปลุย ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ.

ภาพ AFP, gettyimages