เซย์ฮัลโหลแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักทุกคน วนมาเจอกับ “นูน่าเมี้ยน” กันทุกสัปดาห์เลยนะคะ กับคอลัมน์ที่มีแต่ความเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง “SeoulStation” ที่พร้อมจะพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบจัดเต็มไม่เหมือนใครเลย ว่าแต่สัปดาห์นี้จะมีอะไรฮอต อะไรปังๆ ที่เป็นกระแสบ้างนะ ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็ตามมาอ่านกันได้เลยค่า

@ ประเดิมที่ข่าวของพระเอกหนุ่มสุดฮอตชาวเกาหลีใต้ “พัคซอจุน” (ParkSeoJoon) ที่มีข่าวลือว่ากำลังออกเดทกับนางแบบนักแสดงสาวชาวจีน-อเมริกัน “ลอว์เรน ไช่” (Lauren Tsai) หลังจากที่พวกเขาทั้งคู่ ถูกพบเห็นด้วยกันในญี่ปุ่น พร้อมกับเห็นว่ามีการแชร์โพสต์ในอินสตาแกรมที่เป็นภาพถ่ายในสถานที่เดียวกัน

ซึ่งต่อมา “Awesome ENT” ต้นสังกัดของพัคซอจุน ให้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า “เมื่อเร็วๆ นี้ พัคซอจุนกำลังดำเนินกิจกรรมในต่างประเทศเพื่อเข้าร่วมงานแบรนด์ และศิลปินและบุคคลที่เกี่ยวข้องในสาขาที่หลากหลายได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานนี้ เราขอให้คุณเข้าใจว่าเป็นเรื่องยาก ที่จะยืนยันอะไรเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเขา นอกเหนือจากข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขา ตารางงานอย่างเป็นทางการ”

อย่างไรก็ตาม สำหรับ “ลอว์เรน ไช่” เกิดในปี 1998 เป็นนักแสดง นางแบบ และศิลปินชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการปรากฏตัวของเธอในรายการต่างๆ รวมถึง “Terrace House: Aloha State” และ “Legion”

@ มาต่อกันที่ข่าวของนักร้องดัง “คังแดเนียล” (Kang Daniel) ที่ได้ยื่นฟ้องร้องผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท “Konnect Entertainment” ในข้อหาฉ้อโกง ที่เกี่ยวเนื่องกับเอกสารส่วนบุคคล การยักยอกทรัพย์ การละเมิดความไว้วางใจ การละเมิด แทรกแซงเครือข่ายข้อมูลและการสื่อสาร และการฉ้อโกงผ่านทางคอมพิวเตอร์

โดยทนายความ “พักซองอู” (Park Seong woo) ซึ่งเป็นตัวแทนของคังแดเนียล เผยว่า “เราได้ยื่นเรื่องร้องเรียนทางอาญากับสำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซลกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Connect Entertainment ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารส่วนตัว การยักยอก การละเมิดความไว้วางใจ การละเมิดข้อมูลและเครือข่ายการสื่อสาร และการฉ้อโกงในการใช้คอมพิวเตอร์ ฯลฯ คังแดเนียล ซึ่งปกป้องบริษัทในฐานะ CEO และศิลปินในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ได้ฟ้องร้องบริษัทมานานกว่าหนึ่งปีก่อนที่จะยื่นเรื่องร้องเรียนทางอาญา เพื่อลดความเสียหายให้กับศิลปิน พนักงาน และบุคคลที่สามของเขา คู่ค้าตามสัญญาที่ไว้วางใจและติดตามเขาเหมือนครอบครัว เราใช้ความพยายามอย่างมากตลอดเวลา”

ทนายความ เผยอีกว่า “อย่างไรก็ตาม เราตัดสินใจว่าไม่มีวิธีแก้ปัญหาอื่นใดนอกจากพวกเขาต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย ดังนั้นเราจึงตัดสินใจยื่นฟ้องคดีอาญาด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะฉันรู้จากประสบการณ์แล้วครั้งหนึ่งว่าคุณกังวลเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินคดีมากแค่ไหน ฉันหวังว่าสิ่งที่ไม่ยุติธรรมเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในวัฒนธรรมป๊อปและอุตสาหกรรมศิลปะของเรา และหวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นครั้งสุดท้าย”

ขณะที่ทางด้านคังแดเนียล แจงว่า “ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใช้ตำแหน่งของเขาในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่เพื่อยักยอกเงินของบริษัท  และใช้ชื่อของเขาเพื่อลงนามในสัญญาจัดจำหน่ายเพลงมูลค่า 10 พันล้านวอนโดยใช้ตราประทับของบริษัท”

ทั้งนี้ คังแดเนียล ได้ก่อตั้งบริษัท Konnect Entertainment เมื่อเดือนมิถุนายน 2019 ในฐานะเอเจนซี่ส่วนตัวของเขา แม้ว่าจะเริ่มจากการเป็นเอเจนซี่ส่วนตัว แต่ต่อมาเขาได้คัดเลือกศิลปินเช่น Chancellor, Yuju อดีตสมาชิกวง GFriend และทีมเต้น WE DEM BOYZ เพื่อมาทำงานร่วมกัน..

@ ตามมาที่ข่าว ของหนุ่มๆ วง “RIIZE” ที่ล่าสุดได้เข้าเยี่ยมชม “ศาลาว่าการลอสแอนเจลิส” (LA City Hall) โดยพวกเขาได้รับเกียรติจากสภาเทศบาลเมืองลอสแอนเจลิส สำหรับการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมเมืองทั่วโลกผ่านกิจกรรมที่หลากหลายของพวกเขา ซึ่งประธานสภา ”Paul Krekorian” และสมาชิกสภาหลายคน รวมถึง “John Lee” ได้เข้าร่วมเพื่อแสดงการสนับสนุนวง โดยในงานนี้ สมาชิกสภา “John Lee” ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับ RIIZE พร้อมกับกล่าวชื่นชมวงว่า “RIIZE มีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงแอลเอกับโลกผ่านทางดนตรีของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเพลง “Get A Guitar” ของพวกเขา” ซึ่งมิวสิกวิดีโอ “Get A Guitar” ได้มีการถ่ายทำตามสถานที่ต่างๆ ในแอลเอ และได้รับการยกย่องอย่างสูง John Lee ได้ให้คำนิยามว่า “มันเป็นจดหมายรักถึงแอลเอและเป็นการแสดงสถานที่สำคัญของเมือง มันสมบูรณ์แบบ”

ทางด้าน “แอนตัน” หนึ่งในสมาชิกได้เป็นตัวแทนของวง RIZE กล่าวขอบคุณว่า “แอลเอถือเป็นสถานที่พิเศษในใจของ RIIZE เรามีความทรงจำมากมายที่นี่ ตั้งแต่เวทีพิเศษที่ KCON ถ่ายมิวสิกวิดีโอของเรา ไปจนถึงได้รับเลือกให้เข้าร่วมเพลงในแคมเปญการท่องเที่ยวแอลเอ” แอนตัน กล่าวเสริมว่า “RIIZE ได้สร้างความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับแอลเอ เราได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นของเมือง และขอขอบคุณสำหรับทุกโอกาสที่มอบให้ เราหวังว่าจะสานต่อความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมนี้ต่อไป”

เมื่อปีที่แล้ว RIIZE ได้ทำการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอสำหรับเพลงเปิดตัว “Get A Guitar” ทั้งหมดในแอลเอ นอกจากนี้พวกเขายังได้ปรากฏตัวที่ “KCON LA 2023” โดยได้รับเลือกให้เป็นเพลงประกอบของแคมเปญ การท่องเที่ยวแอลเอ ทั้งนี้ ในวันเดียวกันนั้น RIIZE ยังมีกำหนดจะไปเยี่ยมชม Dodger Stadium ซึ่งเป็นบ้านของ LA Dodgers และจะเข้าร่วมในงาน “คืนมรดกทางวัฒนธรรมเกาหลี” ที่จัดโดยทีมงานอีกด้วย

@ ตามมาติดๆ กับข่าวซีรีส์ที่บอกได้ว่ากำลังกลายเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมทั้งในเกาหลี และประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ สำหรับซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ แฟนตาซี “Lovely Runner” จากช่อง tvN ซีรีส์ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อดังกับเรื่องราวของแฟนคลับสาวคนหนึ่งที่ย้อนเวลากลับไปในอดีตเพื่อช่วยชีวิตศิลปินที่เธอรักไม่ให้เสียชีวิต นำแสดงโดย “คิมฮเยยุน” (Kim Hye Yoon) และ “บยอนอูซอก” (Byeon Woo Seok) ที่ตอนนี้ครองเรตติ้งอันดับ 1 ในล็อตออนแอร์วันจันทร์-อังคารมาอย่างต่อเนื่อง โดยตามรายงานของ “Nielsen Korea” การออกอากาศรายการ Lovely Runner ทางช่อง tvN เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ได้รับเรตติ้งผู้ชมทั่วประเทศโดยเฉลี่ย 4.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.2 เปอร์เซ็นต์จากเรตติ้งตอนก่อนหน้าที่ 4.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่สำหรับซีรีส์เรื่องนี้

ในขณะเดียวกัน ซีรีส์เกาหลีแนวดราม่า อาชญากรรมอย่างเรื่อง “Crash” ของ ENA ที่นำแสดงโดย “อีมินกี” (Lee Min Ki” และ “กวักซอนยอง” (Kwak Sun Young) ก็ยังคงไต่ขึ้นสู่เรตติ้งสูงสุดในบรรดาซีรีส์ที่ฉายจนถึงปัจจุบัน โดยผู้ชมของซีรีส์เรื่องนี้ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตั้งแต่ตอนออกอากาศตอนแรก และตอนล่าสุดได้รับเรตติ้งทั่วประเทศเฉลี่ย 4.1 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้น 0.3 เปอร์เซ็นต์ จากเรตติ้งตอนก่อนหน้าที่ 3.8 เปอร์เซ็นต์

ส่วนทางด้านตอนที่ 4 ของซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้เรื่อง “Dare to Love Me” ทางช่อง KBS2 ที่นำแสดงโดย “คิมมยองซู” (Kim Myung Soo) และ “อียูยอง” (Lee Yoo Young) ได้รับเรตติ้งทั่วประเทศเฉลี่ยอยู่ที่ 1.4 เปอร์เซ็นต์ โดยมีเรตติ้งลดลงเล็กน้อย

@ ตามมาด้วยข่าวของอีกหนึ่งศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน สำหรับ “มาร์ค” (MARK) วง “NCT” (เอ็นซีที) ที่ตอนนี้กำลังเดินทางสู่การปล่อยอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2025 ซึ่งมุ่งมั่นที่จะทำกิจกรรมทางดนตรีที่หลากหลาย และสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยได้เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวซิงเกิลใหม่ “200” (อีเบค) ซึ่งประกอบด้วย 2 เพลงที่มาร์คมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนอง ได้แก่ “200” และเพลง “200 (Minhyung’s Ver.)” เวอร์ชั่นอะคูสติก  สำหรับเพลงไตเติล 200 เป็นเพลงแนว Drum & Bass ที่มีเสียงร็อก ความมีเสน่ห์อยู่ตรงการผสมผสานระหว่างเสียงกีตาร์ไฟฟ้าสไตล์ช่วงต้นปี 2000 และทำนองที่ไพเราะอย่างลงตัว เนื้อเพลงบอกเล่าเรื่องราวความรักที่ไม่คาดคิด แต่สุดท้ายก็ได้พบกันดั่งพรหมลิขิต อีกทั้งยังสื่อถึงความหมายของความรัก ทั้งการเป็นคนที่ทำให้กันและกันเปล่งประกายมากขึ้น และความสัมพันธ์ที่จะสมบูรณ์แบบมากขึ้นเมื่อทั้งคู่ได้มาพบกัน

ไม่เพียงเท่านี้ เพลง 200 (Minhyung’s Ver.) ที่เรียบเรียงออกมาเป็นเวอร์ชั่นอะคูสติก ยังชวนสัมผัสเสียงร้องที่สุขุมนุ่มนวลของมาร์ค ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงอารมณ์ที่แตกต่างกัน ผ่านเพลงที่มีเสน่ห์ตรงข้ามกันได้ มาร์คเผยความรู้สึกเกี่ยวกับซิงเกิล ‘200’ ว่า “เพลงไตเติล ‘200’ เป็นเพลงที่สามารถเพลิดเพลินร่วมกับ “NCTzen” (เอ็นซีทีเซ็น : ชื่อแฟนคลับ NCT) ในฤดูร้อนนี้ได้ครับ ผมคิดว่าจะยิ่งเข้าถึงอารมณ์สนุกมากขึ้น ถ้าได้ฟังเพลงนี้ในตอนกลางคืนครับ มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็ถ่ายทำออกมาอารมณ์เดียวกับภาพยนตร์สักเรื่อง นับเป็นจุดที่สำคัญมาก ๆ เลยครับ แม้ว่าตอนถ่ายทำจะมีส่วนที่ยากอยู่บ้าง แต่ก็เป็นความทรงจำที่สนุกมากจริง ๆ หวังว่า NCTzen จะรับชมกันอย่างสนุกสนาน และขอให้เพลิดเพลินกับซิงเกิล ‘200’ กันเยอะ ๆ นะครับ”

@ และข่าวสุดท้ายที่ทำเอาทั้งอดีตและ Newbie “ไลท์ไทย” (Light ชื่อแฟนคลับ HIGHLIGHT) ใจสั่นกันถ้วนหน้า เมื่อ 4 หนุ่ม HIGHLIGHT ประกาศเอเชียทัวร์ออกมา และมีประเทศไทยติดโผ 4 เมืองแรก ด้านผู้จัด O.N worldwide สุดปัง เดินหน้าประกาศโปรเจกต์อย่างต่อเนื่อง พร้อมพาไลท์ไทยไปพบทั้ง 4 หนุ่ม HIGHLIGHT ที่ประกอบไปด้วย ยุน ดูจุน (YOON DUJUN), ยาง โยซอบ (YANG YOSEOP), ลีกีกวัง (LEE GIKWANG) และ ซนดงอุน (SON DONGWOON) ในคอนเสิร์ต HIGHLIGHT LIVE 2024 [LIGHTS GO ON, AGAIN] IN BANGKOK ที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ณ แจ้งวัฒนะฮอลล์ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

ก่อนหน้านี้พวกเขาเดบิวต์ในนาม BEAST ปล่อยเพลงฮิตมากมาย และสร้างปรากฏการณ์ที่สำคัญต่ออุตสาหกรรม K-pop เพื่อเป็นการฉลองครบรอบเดบิวต์ 15 ปี ในที่สุดพวกเขาก็บรรลุข้อตกลงกับต้นสังกัดเดิมและได้รับสิทธิในการใช้เครื่องหมายการค้า ‘BEAST’ อย่างเป็นทางการ ซึ่งข่าวที่น่ายินดีนี้มีความหมายมากสำหรับทั้งแฟนๆ ของ HIGHLIGHT และ LIGHT ความหวังอันสูงสุดของ LIGHT ที่จะได้เห็นเวทีของ BEAST ในทัวร์ครั้งนี้ พร้อมด้วย Highlight X BEAST กำลังเกิดขึ้นเพื่อสร้างช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา

ตำนานไอดอล GEN 2 วง HIGHLIGHT คัมแบ๊กสเตจอีกครั้ง กับผลงานล่าสุดมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ‘Switch On’ กับเพลงไตเติลที่มีชื่อว่า ‘BODY’ เพลงแนวเฮาส์ที่มีท่อนร้องและทำนองติดหู แทนคำการสารภาพรักด้วยความมั่นใจ ในช่วงเวลาที่ได้เต้นรำใต้แสงจันทร์ไปด้วยกัน และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบเดบิวต์ 15 ปี ของพวกเขา หลังจากที่ HIGHLIGHT คัมแบ๊กเพลงใหม่ได้ไม่นาน พวกเขาก็ประกาศ HIGHLIGHT LIVE 2024 [LIGHTS GO ON, AGAIN] ทันที ครบรอบ 15 ปีทั้งที คอนเสิร์ตนี้มันจะโฮ่งมากแน่นอนคุณน้า!! เพราะแค่ออกสตาร์ตที่กรุงโซลก็จัดหนัก จัดเต็มแบบ 3 วันรวด ตั้งแต่วันที่ 10-12 พฤษภาคม 2024 แล้ว งานนี้ก็เอาใจไลท์เกาหลีไปเต็มๆ เลย และต่อจากกรุงโซลพวกเขาก็ออกเดินทางอย่างต่อเนื่องไปยังฮ่องกง กรุงเทพฯ เกาสง และ โตเกียว ตามลำดับ

HIGHLIGHT วงไอดอลที่ไม่ได้เป็นแค่ไอดอล ประสบการณ์ในวงการกว่า 15 ปี ทำให้พวกเขาไม่ได้มีแค่สกิลทั้งร้อง เต้น หรือสกิลวาไรตี้ แต่พวกเขาเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ตัวจริง เสียงจริง คอนเสิร์ต “HIGHLIGHT LIVE 2024 [LIGHTS GO ON, AGAIN] IN BANGKOK” จึงเป็นคอนเสิร์ตที่คุณจะพลาดไปไม่ได้ ย้ำอีกครั้งคอนเสิร์ตนี้จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2024 ณ แจ้งวัฒนะฮอลล์ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ โดยจะเปิดจำหน่ายบัตรพร้อมกันในวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2567 ทาง https://www.lightsgooninbkk.com เวลา11.00 น.ราคาบัตร 6,800, 6,300, 5,300, 4,500 และ 2,800 บาท ด้านสิทธิพิเศษเพิ่มต่างๆ รวมถึงข่าวสารความคืบหน้าของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ทาง FB: @O.NworldwideThailand , X: ONwordwideTH  และ IG : @on_thailand ของผู้จัด O.N worldwide  ไลท์ไทยตั้งตารอความพิเศษของคอนเสิร์ตนี้ได้เลย รับรองสนุกแน่!!

ว้า..เผลอแป๊บเดียวเวลาของนูน่าก็หมดแล้วนะคะ แต่ยังมีอีกหลายเรื่องที่นูน่าอยากอัปเดตให้ทุกคนฟังอยู่เลยค่า แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวนูน่าเก็บไว้สัปดาห์หน้าก็ได้ค่ะ แต่สำหรับใครที่มีเรื่องราวที่อยากให้นูน่าอัปเดตสามารถทักมาพูดคุยกับนูน่าได้ที่ทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn นะคะ หรือถ้าใครอดใจรอไม่ไหว อยากอัปเดตข่าวสารอย่างรวดเร็วทันใจ และเรียลไทม์ของวงการบันเทิงเกาหลี สามารถกดฟอลโลว์ติดตามนูน่ากันได้เลยนะคะ แล้วเจอกันใหม่สัปดาห์นะคะ สวัสดีค่า..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”