เมื่อวันที่ 6 ต.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายอุกฤษ อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 454/2564 ลง 29 ก.ย.64 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดฯ” ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 35/5 ม.4 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีเหตุลักทรัพย์ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด คนร้ายรื้อค้นเอาทรัพย์สินต่างๆ ส่วนมากก็จะเป็นพระเครื่องราคาแพง อาทิ พระบูชาหลวงพ่อโสธร รูปหล่อหลวงพ่อเงิน(ทั้งใหม่และเก่า) พระเครื่องบูชาหลวงพ่อเปิ่น พระเครื่องบูชาและเสือพ่อแย้ม รวมแล้วประมาณ 40 องค์ มูลค่าหลายแสนบาท ผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่สภ.ชัยพฤกษ์ ทำการสอบสวนจนทราบตัวคนร้าย พร้อมกับขอออกหมายจับเอาไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดกุมสืบสวนจนทราบว่านายอุกฤษ ผู้ต้องหาได้หนีไปซ่อนตัวอยู่กับพ่อซึ่งเป็นอดีตกำนันซึ่งมีชื่อเสียงในพื้นที่อ.ปากเกร็ด ก่อนเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ระบุว่าตนนั้นมีหน้าที่ขับขี่รถจยย.พาเพื่อนคือ นายกร เข้าไปลักทรัพย์บ้านที่เกิดเหตุ แต่ตนไม่ได้เข้าไปด้วยแต่อย่างใด ส่วนพระเครื่องที่ได้มาก็เอาไปขายเพื่อนำเงินไปใช้เที่ยวเตร่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งสภ.ชัยพฤกษ์ ดำเนินคดีต่อไป