ครอบครัวเปิดเผย เกรย์สัน เมอร์รีย์ โปรหนุ่มชาวอเมริกัน เสียชีวิตจากการตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง หลังลาโลกปริศนาอย่างกะทันหันด้วยวัยเพียง 30 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมอร์รีย์ เพิ่งขอถอนตัวจากการแข่งกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ ชาร์ลส์ ชวาบ ชาลเลนจ์ ที่สหรัฐ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่า มีอาการป่วยหลังเล่นไปได้ 16 หลุมในรอบที่ 2 ก่อนที่ พีจีเอ จะออกมาประกาศเรื่องการเสียชีวิตของเจ้าตัวโดยไม่มีการเปิดเผยสาเหตุในอีกเพียงหนึ่งวันให้หลัง

กระทั่งล่าสุดคุณพ่อ และคุณแม่ของ เมอร์รีย์ จึงออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายว่า เกิดจากการอัตวินิบาตกรรม หลังจากที่ต้องต่อสู้กับอาการป่วยทางใจมานานหลายปี

คุณพ่อคุณแม่ของ เมอร์รีย์ เผยผ่านแถลงการณ์ว่า “เราใช้เวลา 24 ชม.เพื่อทำใจยอมรับความจริงว่า ลูกชายของเราไม่อยู่แล้ว มันเหมือนกับเราฝันไปเพราะไม่ใช่แค่เราต้องยอมรับกับตัวเอง แต่ยังต้องแจ้งให้คนทั้งโลกรู้ด้วย มันคือฝันร้าย”

“เรามีคำถามมากมายที่ยังไร้คำตอบ แต่คำถามข้อหนึ่งก็คือ เกรย์สัน ได้รับความรักหรือไม่ คำตอบก็คือใช่ เขาเป็นที่รักของเรา เป็นที่รักของพี่ชาย คาเมรอน พี่สาว เอริกา รวมทั้งทุกคนในครอบครัว เขาได้รับความรักจากเพื่อน ๆ จากเพื่อนร่วมอาชีพ และจากพวกคุณที่กำลังอ่านแถลงการณ์ฉบับนี้อยู่ เขาเป็นที่รัก และเราจะคิดถึงเขา”.

ภาพ AFP