เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ‘หญิงศิ ศิภัสสร’ โพสต์ขายไตหนึ่งข้าง เพื่อนำเงินไปใช้หนี้และเลี้ยงดูรักษาลูกซึ่งป่วยเป็นออทิสติก สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมากนั้น ล่าสุดทีมข่าวเดลินิวส์ ทราบว่า ผู้โพสต์เรื่องราวสุดน่ารันทด คือ น.ส.ศิรภัสสร กิจขพิทักษ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบ น.ส.ศิรภัสสร พักอาศัยอยู่กับครอบครัวพ่อแม่ลูกรวม 3 คน โดยลูกชายป่วยเป็นโรคออทิสติกขั้นรุนแรง ทำร้ายตัวเองอยู่ตลอดเวลา ส่วนสามีต้องไปทำงานอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมือง อ.ครบุรี 

น.ส.ศิรภัสสร เล่าว่า ที่ต้องการขายไตหนึ่งข้าง ก็เพื่อต้องการนำเงินมาใช้หนี้ภายในครอบครัวที่มีอยู่กว่าแสนบาท รวมถึงเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันที่ต้องเลี้ยงดู เป็นค่ารักษาพยาบาล และค่าเดินทางไปรักษาของบุตรชายวัย 11 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นออทิสติกขั้นรุนแรง ทำร้ายตัวเอง และคนที่อยู่ใกล้ชิดเกือบตลอดเวลา ซึ่งจำเป็นต้องใช้เงินวันละเกือบ 1,000 บาท เนื่องจากบุตรชายไม่ยอมกินข้าว กินแต่ขนมกับนม รวมถึงตอนกลางคืนก็ต้องกินยาเพื่อให้นอนหลับสนิท ทำให้ต้องใช้ผ้าอ้อม จึงทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ลำพังเงินเดือนของสามีก็ไม่เพียงพอที่จะใช้จ่ายไหนจะค่าเลี้ยงดูลูก ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายประจำวัน ก็แทบไม่เหลือ จึงต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่ในบ้านเกือบหมด รวมถึงกู้หนี้ยืมสินจากที่ต่างๆ มาใช้จ่าย

ด้วยปัญหาดังกล่าว ทำให้ตนเองต้องป่วยเป็นโรคซึมเศร้า รวมถึงโรคไพโบลาร์ ซึ่งทางแพทย์ระบุว่าอยู่ในขั้นรุนแรง ทุกๆ วันคิดเพียงแต่ว่าจะหาเงินจากไหนมาใช้หนี้ จนคิดไม่อยากที่จะมีชีวิตอยู่วันละหลายๆ ครั้ง จึงอยากที่จะใช้สิ่งที่ตนเองมีอย่างเช่น ไต รวมถึงอวัยวะใดๆ ก็ตาม หากมีใครอยากได้ ก็พร้อมที่จะขายให้ทันที เพื่อที่จะนำเงินมาใช้หนี้และรักษาลูก ส่วนหนึ่งยังเพื่อเป็นทุนให้สามีได้ประกอบอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถ สร้างรายได้ให้กับครอบครัว หากมีผู้ใจบุญพร้อมช่วยเหลือ สามารถโทรศัพท์มาสอบถามตน ได้ที่ 08-3363-3029 และ 08-7779-9039