กลายเป็นเทปที่หลายคนสนใจหนักมากทันทีหลังรายการดังวู้ดดี้โชว์ได้พาสาวคนเก่ง ต้นหอม ศกุนตลา และลูกชายสุดทะเล้น น้องปกป้อง เปิดบ้านเม้าส์เล่าวีรกรรมสุดฮาและเรื่องราวรักของสาวต้นหอมที่หลายคนอยากรู้หนักมากว่าจะมีใครมาทำให้ใจสั่นไหวไหม

ต้นหอม เผยว่า “วิธีเลี้ยงลูกสไตล์หอมคือล้มแล้วไม่อุ้ม เลี้ยงแบบเด็กผู้ชายค่ะ เล่นแรงๆ ถ้าลูกอยากเรียนรู้หรือทำอะไรก็ปล่อยเขา อยากหยิบรองเท้าส้นสูงมาใส่ หรือหยิบกระเป๋าแม่ก็ทำ ขอแค่ให้รู้ว่าส้นสูงใช้กับเท้า หวีใช้กับผม แปรงแต่งหน้าใช้กับแก้ม เรารู้สึกโอเคแล้ว ปกป้องเลี้ยงไม่ยากค่ะ เลี้ยงง่าย เขาดื้อสุดกับหอม คนอื่นไม่ ถ้ากับหอมปิดทีวีหรืออะไรก็ตามเขาจะงองแง จะทิ้งตัวกับหอมคนเดียว เพราะว่าเวลาเปิดทีวีเราก็จะขู่เขาเหมือนกันว่าแม่จะปิดนะ ทีนี้พอไม่ว่าเกิดเหตุการณ์อะไร หอมก็จะใช้ประโยคนี้มันเด็ดมันใช้ได้ หอมก็เลยใช้ประโยคนี้ในทุกๆ เหตุการณ์ ตั้งแต่มีเขาเข้ามาเราได้เรียนรู้เรื่องความอ่อนโยน ซึ่งมันยากมาก พอหอมอ่อนโยนแล้วหอมน่ารักมาก ใช้คำว่าคนเป็นแม่ยอมเสียสละให้ลูกได้เสมอเลย หอมว่ามันมีอะไรหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นในชีวิต แต่ก่อนหอมจะค่อนข้างใช้ชีวิตโลดโผน แต่พอวันที่มีปกป้องนอนคิดทุกคืนเลย มีสติมากขึ้น Play Safe ลดความเปรี้ยวในตัวเองลง”

“ถามว่าเวลาหอมเจอคนที่ชอบจะทำยังไง อันนี้เราเม้าส์เขาลับหลังไง เรากรี๊ดกร๊าด เราก็แรดได้ แต่ถ้าเกิดเจอต่อหน้าจริงๆ จะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เขารู้ว่าเราชอบเขา เพราะเวลาเราอ่อยเขาจะได้ไม่รู้ คนที่ผ่านมาหอมเป็นแบบนี้แค่บางคนค่ะ บางคนก็แรดโชว์ แล้วก็เล่นมากๆ แล้วก็มาได้กัน หัวใจตอนนี้ก็คือ ถ้าเป็นนางแบบนู๊ดใช้คำว่าแขวนเต้าค่ะ หยุดคิดเรื่องนี้ ไม่เอาแล้ว รู้สึกว่าชีวิตมันเติมเต็มแล้ว เรากลัวว่าถ้าเกิด มีใครเข้ามาแล้วเขาจะไม่ได้รักปกป้อง ถ้ารักก็อยากให้รักครอบครัวของเรา แล้วเราก็ไม่ใช่ตัวคนเดียว กลัวว่าเขาเข้ามาแล้วจะรักเราคนเดียว เดี๋ยวเราก็จะเป็นทุกข์อีก พอเป็นคนกลางระหว่างลูกกับแฟน ไม่เอาแล้วคิดว่าอยู่กับลูกดีกว่า ถึงจะเหงาแต่ว่าเราก็ไม่ทุกข์ ที่ผ่านมาหอมก็เคยบอกแล้วว่าได้เจอชายในฝันที่อยากแต่งงานด้วยแล้วเหมือนกับชีวิตหอมได้เจอคนที่ใช่แล้ว ได้รู้แล้วคนที่ใช่มันเป็นแบบนี้นี่เอง เพียงแต่ว่ามันมีเหตุผลที่ทำให้เราต้องแยกกัน มันแยกด้วยเหตุผล ไม่ได้แยกกันเพราะเราไม่เข้าใจกัน ไม่รักกันหรืออะไรแบบนี้ เราก็รู้สึกว่าโอเครู้แล้วมันเป็นแบบนี้เอง ก็ไม่ได้ตามหาเรื่องความรักอีก”

ต้นหอม เล่าต่อว่า “นิยามความรักหอมวันนี้หอมว่าความรักมันคือการเสียสละโดยไม่มีเงื่อนไข ไม่ต้องคิดว่าถ้าเราจะรักใครสักคนแล้วเราต้องการรักตอบ หรือต้องทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ตอบแทนเรา คือเวลามันรักแล้วอยากให้คนที่เรารักมีความสุขที่สุด ถ้าเขามีความสุขเราก็มีความสุข ถ้ามีคนมาจีบ หอมคงบอกว่ามันเป็นเรื่องยาก เพราะว่ามันเหมือนอายุก็เท่านี้แล้ว หอมจะเริ่มต้นกับผู้ชายสักคนหนึ่งเขาต้องมีความมั่นคงมาแล้ว แล้วเขาจะเสียสละไหม แล้วเขาจะต้องรับรู้ด้วยว่าเรามีลูกนะ เราอาจจะไม่ใช่ตัวคนเดียว มันอาจจะยากแล้วคุณอาจจะเหนื่อย เหมือนประตูความรักหอมมันมีรูแค่นิดเดียว คุณจะลำบากมากถ้าคุณจะเข้ามา แต่ถ้าคุณเข้ามาแล้วโอกาสออกมันก็จะยากเช่นกัน เราก็จะอยู่กันอย่างนั้น”

“สิ่งที่เราทำเราเปลี่ยนไปได้ใน 1 ปีที่ผ่านมา ณ ตอนนี้ใจหอม มันยังยึดติดกับคนเดิม คนเดิมมีพลังงานบางอย่างไม่รู้ มันเต็มไปด้วยพลังรักของเขา มีความเป็นผู้ใหญ่ เขาน่ารักมาก สื่อสารแบบตรงไปตรงมา ทำให้หอมรู้ว่าเราเหมาะกับคนต่างชาติ แต่ต่อให้เป็นคนเก่ากลับมาไม่ได้หมายความว่าเราจะเอานะคะ ความรักจริงๆ มันคือการเสียสละนะ แล้วเราก็มีความสุขกับช่วงเวลานั้นจนถึงช่วงเวลานี้ จนไม่รู้ว่าแล้วยังต้องการรับคนข้างนอกเข้ามาอีกทำไม มันเป็นความสุขที่มันอยู่รอบๆ ตัวเราโดยอาจจะมีปกป้องและครอบครัวที่น่ารักด้วย แล้วครั้งหนึ่งเคยเจอคนรักที่เดินเข้ามาในชีวิตแล้วเติมเต็มจังเลย แต่ว่าเป็นตัวเราต่างหากที่เรียนรู้ช้าไปนิดนึง เขาเป็นคนน่ารักมาก แต่หอมเองเรียนรู้ความน่ารักของเขาช้าไปหน่อย ทำอะไรที่ผิดพลาดไปในหลายๆ อย่าง ที่คิดถึงแต่ตัวเอง ทำให้เขารู้สึกว่าเมืองไทยอาจไม่ใช่เป็นบ้านสำหรับเขา เขาเลยตัดสินใจที่จะไป”

“ตอนนี้ไม่มีโอกาสสื่อสารกับเขาแล้วเพราะเป็นข้อตกลงระหว่างกันว่าในเมื่อเราตัดสินใจที่จะแยกกันแล้วทุกคนต้อง Move On ถ้ายังคุยกันอยู่ เราสองคนจะไม่ได้ Move On เพราะเงื่อนไขของเราไม่ใช่ไม่รัก แต่คือเขาต้องไปตามฝันของเขา แล้วเราเองมันมั่นคงกับที่นี่แล้ว คงไม่มีการ Move ไปที่ไหนแล้ว วิถีชีวิตของเรามันต่างกันแล้ว จริงๆเรื่องรักมีคนมาปรึกษาบ่อยมาก ตั้งแต่เป็นเด็กก็จะเป็นเพื่อน แม้กระทั่งคนโตกว่าก็จะปรึกษาเรา หอมว่าเขาชอบในทัศนคติเรา บทเรียนที่เกิดขึ้นกับตัวเองและบทเรียนกับคนรอบข้าง หอมชอบเก็บเอามาประยุกต์ใช้กับชีวิตของเรา ก็เลยเหมือนมีข้อมูลในการให้คำปรึกษา”

ต้นหอม เล่าอีกว่า “อยากจะบอกอะไรที่มันไม่ใช่ไม่ต้องเสียเวลา แล้วถ้าอะไรที่มันใช่ก็ไม่ต้องใช้เวลาเช่นเดียวกันค่ะ ความโชคดีของหอมคือการมีกัลยาณมิตรที่ดีแล้วมันทำให้สิ่งเหล่านี้เติมเต็มเรื่องความรัก หอมไม่ได้ถามหาความรักอีกเลย เพราะในวันที่เราล้มคนเหล่านี้อยู่ข้างเรา พร้อมที่จะซัพพอร์ตเรา เชื่อไหมแค่คำพูดไม่กี่คำมันเป็นพลังงานที่ยิ่งใหญ่ ความสุขมันเต็มหัวใจจริงๆ จนเราไม่รู้ว่าเราจะถามหารักจากผู้ชายอีกทำไม มันก็เลยทำให้รู้สึกว่าหอมสามารถอยู่ได้แล้วในวันนี้ มีครอบครัวที่น่ารักและกัลยาณมิตรที่ดี เป็นสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้”