เมื่อวันที่ 10 ต.ค. พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ และฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ร่วมกันจับกุม น.ส.พรชุดา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาฆ่าลูกตัวเองอย่างทารุณกรรม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 64 ช่วงเวลา 17.00 น. ขณะ ร.ต.ท.อดุลย์ เดิมพันธ์ รอง สว.จร.สภ.เมืองชัยภูมิ ตั้งจุดตรวจกวดขันการจราจรอยู่ที่บริเวณถนนสายชัยภูมิ-แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบกระเป๋าเดินทางมีกลิ่นเหม็นและมีเลือดไหลออกมา ถูกทิ้งไว้กลางทุ่งนา บ้านนาสีนวล หมู่ 7 ต.นาเสียว อ.เมืองชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบกระเป๋าเดินทางสีดำถูกห่อหุ้มไว้ด้วยถุงสีดำ เจ้าหน้าที่จึงใช้มีดเปิดกระเป๋าออก ภายในพบร่างเด็กทารกเพศหญิงวัยแรกเกิด สภาพถูกห่อด้วยถุงและผ้าหลายชั้น จนศพเริ่มเน่าเปื่อย เจ้าหน้าที่จึงนำส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครัง

จากการสืบสวนพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ พบถุงพัสดุถูกส่งบริษัทแห่งหนึ่ง จึงออกตามหาที่อยู่ พบว่าส่งมาจากบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเอื้ออาทรโนนสมอ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงไปตรวจสอบพบตัว น.ส.พรชุดา เจ้าของบ้านพักหลังดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

โดย น.ส.พรชุดา สารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าเด็กทารกรายดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกสาวของตนเองจริง สาเหตุมาจากก่อนหน้าที่ได้อยู่กินกับสามีคนแรกที่เป็นนักมวยชื่อดังและเกิดตั้งท้องอ่อนๆขึ้นมา ต่อมาได้เลิกรากันไปและได้ไปคบหากับแฟนใหม่ โดยมาเช่าบ้านอยู่ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร และขณะที่อยู่บ้านคนเดียวตนได้เกิดเจ็บท้องคลอดลูกออกมาเป็นหญิง ตนจึงกลัวแฟนใหม่จะรู้เรื่องและตีตัวออกห่าง ก่อนใช้สายโทรศัพท์มือถือรัดคอลูกจนขาดใจตาย และนำถูกมาห่อยัดใส่กระเป๋าไปทิ้งกลางทุ่งนา จนมาถูกจับกุม.