จากกรณีที่นายวิชาญ ลาภตะคุ อายุ 38ปี อาชีพลูกจ้างขับรถแบ๊กโฮ ออกมาร้องเรียนว่าถูกสวมสิทธิรับวัคซีน โดยถูกนำเอาเลขบัตรประชาชนไปรับวัคซีนทั้งที่ไม่ใช่ตนเอง ทำให้เสียโอกาสและไม่ได้รับวัคซีน อีกทั้งยังเกรงว่า จะถูกนำเลขบัตรประชาชนไปก่อเหตุทำให้ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย จึงมีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ได้ สภ.คลองหลวง ต่อมา พล.ต.ท.อดุลย์ รัตนภิรมย์ ปรึกษาพิเศษนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้นำเลขบัตรประชาชนไปตรวจสอบพบว่า มีบุคคลนำหมายเลขบัตรประชาชนของนายวิชาญ เอาไปรับสิทธิฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ที่ รพ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

แนะหนุ่มแบ๊กโฮถูกสวมสิทธิประสานรพ. แก้ไขข้อมูลให้ได้รับการฉีดอีกครั้ง
หนุ่มขับแบ๊กโฮถูกสวมสิทธิรับวัคซีน โอดไม่รู้จะได้ฉีดจากไหนหรือต้องจ่ายเอง

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ต.ค. นายวิชาญ ลาภตะคุ อายุ 38 ปี เดินทางไปศูนย์ฉีดวัดซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อเข้าฉัดวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่ศูนย์การค้าฟิวสเจอร์พาร์ค รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมี พล.ต.ท.อดุลย์ รัตนภิรมย์ ที่ปรึกษาพิเศษนายกองค์การบริหารส่วนจังปทุมธานี ได้มาอำนวยความสะดวกให้ ทั้งนี้ พล.ต.ท.อดุลย์ ระบุว่า รพ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ได้นำข้อมูลของผู้เสียหายอกจากระบบแล้ว ทางด้าน อบจ.ปทุมธานี จึงติดต่อให้ผู้เสียหายมาฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ได้ตามปกติ

ด้าน นายวิชาญ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังปทุมธานี และทีมงานที่ได้อำนวยความสะดวกให้กับตนเอง เพราะตนยังไม่เคยได้รับวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เลยสักเข็ม และรู้สึกดีใจมากพร้อมทั้งขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยเหลือ.