จากกรณีที่นายวิชาญ ลาภตะคุ อายุ 38ปี อาชีพลูกจ้างขับรถแบคโฮถูกสวมสิทธิ์รับวัคซีนโดยถูกนำเอาเลขบัตรประชาชนไปรับวัคซีนทั้งที่ไม่ใช่ตนเอง ทำให้ตนเองเสียโอกาสและไม่ได้รับวัคซีนและยังกลัวว่าจะถูกนำเลขบัตรประชาชนไปก่อเหตุทำให้ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย โดยมีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ได้สภ.คลองหลวง เพื่อความปลอดภัยของตนเอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนของ อบจ.ปทุมธานี ภายในศูนย์การค้าฟิวส์เจอร์พาร์ค รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.อดุลย์ รัตนภิรมย์ ปรึกษาพิเศษนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มีการนำหมายเลขบัตรประชาชนของนายวิชาญ เข้าตรวจสอบในระบบปรากฏว่าได้มีบุคคลนำเอาไปฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ที่ รพ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร จริง ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถเข้าถึงวัคซีนได้

หนุ่มขับแบ๊กโฮถูกสวมสิทธิรับวัคซีน โอดไม่รู้จะได้ฉีดจากไหนหรือต้องจ่ายเอง

พล.ต.ท.อดุลย์ ได้มีการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลการเข้าถึงวัคซีน ก่อนจะเปิดเผยว่า ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขระบบหมอพร้อมให้กับนายวิชาญ โดยเจ้าตัวต้องมีการประสานงานไปยัง รพ.พรานกระต่าย เพื่อยืนยันตัวตนและยืนยันข้อมูล เพื่อให้ทางต้นสังกัดที่มีการคีย์ข้อมูลเข้าระบบหมอพร้อมดำเนินการตรวจสอบแก้ไข เพื่อให้เจ้าตัวสามารถเข้าถึงวัคซีนของ อบจ.ปทุมธานี ได้ โดยเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เคยพบเจอบ่อยครั้งและแนะนำประชาชนที่เสียสิทธิให้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลที่มีการเข้าระบบหมอพร้อมดำเนินการแก้ไขและเข้ารับวัคซีนได้ตามปกติ.