วันนี้ (11 ต.ค.) พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกตุขาว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ตำรวจชุด กก.บก.ปส.4 ตรวจสอบเหตุรถหัวลากเทรเลอร์สีเหลือง ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 71-3109 เพชรบุรี และทะเบียนหางเทเลอร์ 64-7444 กรุงเทพมหานคร ทำยาบ้าหล่นบนถนนจนถูกตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทลุง จับกุมตัวได้ และเมื่อตรวจค้นบนรถพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่อีก 1.1 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำตัว นายอิสมาแอ ยากัด อายุ 52 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ คนขับ ไปสอบสวนดำเนินคดี เหตุเกิดบริเวณใกล้สี่แยกเอเชีย ต.คูหาสวรค์ อ.เมืองพัทลุง

สอบสวน นายอิสมาแอ ให้การว่า รถเทรเลอร์ดังกล่าวเป็นของตัวเองที่เพิ่งซื้อมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี และกำลังจะขับมุ่งสู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เมื่อมาถึงบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุท่อน้ำรถเกิดชำรุด จึงได้ขับรถไปซ่อมที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณสี่แยกเอเซียประมาณ 300 เมตร หลังจากซ่อมรถเสร็จจึงได้ขับรถมาตามเส้นทาง และขณะกำลังจะเลี้ยวหัวรถเข้าใต้สะพานก็ทำให้สิ่งของที่ห่อด้วยกระดาษสีขาว 2 มัด หล่นบนพื้นถนนและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจค้นเจอยาบ้าดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ ซึ่งนายอิสมาแอ ให้การวกไปวนมาและอ้างไม่ทราบว่ายาบ้ามาอยู่บนรถตัวเองได้อย่างไร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้เค้นสอบข้อเท็จจริงและมีการขยายผลถึงขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ต่อไป