เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามการทดสอบระบบจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) เขตวังทองหลาง บริเวณศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ซึ่งเปิดทดสอบและให้บริการประชาชนตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. เป็นต้นไป พร้อมเน้นย้ำให้เขตวังทองหลาง จัดลำดับขั้นตอนการทำงานเรียงตามช่องบริการหมายเลข 1, 2, 3 ไปตามลำดับ เพื่อป้องกันประชาชนผู้มาใช้บริการเกิดความสับสนในแต่ละขั้นตอนของการทำงาน
ติดป้ายชื่อประเภทของงานและหมายเลขบริเวณช่องบริการให้เห็นชัดเจน กำหนดจุดติดตั้งเครื่องกดบัตรคิวอัตโนมัติ ติดตั้งจอภาพแสดงลำดับการเรียกหมายเลขคิวให้เห็นเด่นชัด ทดสอบประสิทธิภาพของวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั้งแบบใช้สายสัญญาณ (LAN) และแบบไร้สายสัญญาณ (WIFI) อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์เอกสาร เครื่องผลิตบัตรประจำตัวประชาชน เครื่องสแกนเอกสาร เครื่องสแกนลายนิ้วมือ กล้องถ่ายรูป
โดยจะต้องดูแลรักษาวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชนอยู่เสมอ รวมถึงติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์จุดบริการด่วนมหานครบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าและตามเส้นทางต่าง ๆ ให้เห็นชัดเจน ติดตั้งประตูและกระจกให้เรียบร้อย ตลอดจนเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ที่จะมาปฏิบัติงานประจำจุดบริการดังกล่าว เพื่อให้งานบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน และงานบริการอื่น ๆ เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
สำหรับจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) เขตวังทองหลาง นั้น สำนักงานเขตได้ประสานศูนย์การค้าฯ ในการใช้พื้นที่บริเวณชั้น 2 เพื่อจัดทำจุดบริการด่วนมหานคร โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์การค้าฯ กำหนดระยะเวลาการใช้พื้นที่เป็นรายปี ยกเว้นค่าใช้จ่ายในการใช้พื้นที่ตลอดระยะเวลาที่เขตวังทองหลาง ใช้ประโยชน์ในการจัดทำจุดบริการด่วนมหานคร
ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางในการติดต่อราชการและเข้ารับงานบริการของ กทม. ด้านงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชน ได้แก่ การจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน การคัดรับรองสำเนาทะเบียนบ้าน ให้คำปรึกษาด้านงานทะเบียน ด้านงานสวัสดิการสังคม ได้แก่ การลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การลงทะเบียนขอเบี้ยผู้พิการ โดยเปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ลดระยะเวลาในการเดินทาง สามารถเข้าถึงงานบริการได้อย่างรวดเร็ว
โดยใช้พื้นที่ภายในศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน ลดความแออัดของพื้นที่ให้บริการในสำนักงานเขต อีกทั้งประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้หลายช่วงเวลานอกเหนือจากเวลาทำการปกติ เช่น วันจันทร์-วันศุกร์หลังเวลา 16.00 น. หรือในวันหยุดราชการ .