เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นายมะรีเพ็ง อุดิง ปลัดตำบลกอตอตือร๊ะ ได้รับแจ้งจาก กำนันตำบลกอตอตือร๊ะ ว่า เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟ (ขบวนนครศรีธรรมราช-สุไหงโก-ลก) ชนกับรถยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย บริเวณทางข้ามทางรถไฟ (ไม่มีที่กั้น) บ้านอาตะคูวอ หมู่ 3 ต.กอตอตือร๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา หลังรับแจ้ง นายมะรีเพ็ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 41, ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) และชุดกู้ภัยในพื้นที่ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณทางข้ามทางรถไฟบ้านอาตะคูวอ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 4234 กรุงเทพฯ พลิกคว่ำอยู่ริมทางรถไฟ สภาพเสียหายยับเยิน มีชิ้นส่วนภายในรถกระจัดกระจาย ทราบชื่อคนขับ นายแวยูโซ๊ะ ดีเย๊าะ อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ผู้เสียหายขับรถคันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าไปหาพรรคพวกในละแวกดังกล่าว เมื่อถึงจุดเกิดเหตุไม่มีที่กั้น ซึ่งคนขับรถเห็นขบวนนครศรีธรรมราช-สุไหงโก-ลก เข้าพื้นที่ อ.รามัน จึงได้พยายามถอยรถออกมาทางรถไฟ แต่ด้วยความตกใจจึงได้กดเกียร์หน้า ทำให้พุ่งชนกับรถไฟอย่างจัง ทำให้รถพลิกคว่ำ แต่พบว่าคนขับไม่เป็นอะไรมาก ตะกายออกมาจากรถ และขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านดังกล่าว.