เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 64 พลตรีหญิง คุณหญิง อัสนีย์ เสาวภาพ ประธานสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ ร้อยตำรวจโท ดร. มนัส โนนุช รองประธานสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ และประธานกรรมการ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นประธานในพิธีรับมอบชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง STANDARD Q COVID-19 Ag Home Test by SD BIOSENSOR” จำนวน 12,000 ชุด (หนึ่งหมื่นสองพันชุด) จากคุณฤทธิชัย ศรีวิจารย์ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด คุณนทพร บุญบุบผา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อใช้สำหรับกิจกรรมสาธารณประโยชน์ในโครงการต่างๆ ของสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ สถานศึกษา หน่วยงาน และองค์กรไม่แสวงหากำไร เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2564

โดยชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง STANDARD Q COVID-19 Ag Home Test by SD BIOSENSOR” จำนวน 12,000 ชุด (หนึ่งหมื่นสองพันชุด) ในครั้งนี้ สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์ฯ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ได้รับมอบเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในเครือข่ายฯ จำนวน 4,000 ชุด ส่งมอบต่อไปยังสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ และ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน แห่งละ 2,000 ชุด

รับชมตัวอย่างกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยเอ็มพี กรุ๊ป

ร้อยตำรวจโท ดร. มนัส โนนุช รองประธานสมาคมสภาสังคม สงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ประธานกรรมการ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เวียนมาถึงในทุกปี พี่น้องประชาชนทุกคนรวมทั้งตัวผมเอง ต่างรู้สึกรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงงานอย่างหนักตลอดพระชนม์ชีพ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่ เป็นของพระราชทานอันล้ำค่าแก่พวกเราที่จะน้อมนำมาปฏิบัติได้ทุกยุคทุกสมัย ล่วงมาถึงรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่ทรงมุ่งมั่นในการสืบสาน รักษา และต่อยอด โครงการพระราชดำริฯ ต่างๆ อีกทั้งทรงพระราชทานหลักคิดในการทำงานและการอยู่ร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ในสังคม ตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ส่งผลให้เกิดสังคมแห่งการเอื้ออาทร สังคมแห่งการให้ ยกระดับชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน ผู้ยากไร้ ผู้ขาดโอกาสในสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ เกิดความเท่าเทียมกันในสังคม ดังเช่นกิจกรรมของบริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) ในครั้งนี้

คุณฤทธิชัย ศรีวิจารย์ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอ็มพี กรุ๊ป เป็นบริษัทของคนไทย 100 % ตลอดเวลากว่า 20 ปีที่ได้ก่อตั้ง บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้บริหารสูงสุด ผมสร้างองค์กรและพนักงาน ให้ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อการสร้างสรรค์สังคมไทยร่วมกัน เพื่อเกิดสังคมที่มีความสุข ตามปณิธานของ เอ็มพี กรุ๊ป คือ “Live An Excellent Life” เพื่อสุขภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด โอกาสนี้เป็นอีกหนึ่งวาระที่ชาวเอ็มพี กรุ๊ป มีความยินดี ภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติ ที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์สังคมกับสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ และมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมส่งต่อความห่วงใยจาก เอ็มพี กรุ๊ป ดูแลพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศในห้วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปยังผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้ขาดโอกาสการเข้าถึง เครือข่ายสภาสังคมฯ และ มูลนิธิฯ รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก โรงเรียนนายร้อยตำรวจ และ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ที่จะนำไปใช้เพื่อทำให้การควบคุมการระบาดของโควิด-19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สมดังเจตนารมย์ของบริษัท ชาวเอ็มพี กรุ๊ป จะยืนหยัดร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมไทยเช่นนี้ตลอดไปครับ

ทางด้านคุณนทพร บุญบุบผา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง STANDARD Q COVID-19 Ag Home Test by SD BIOSENSOR” ที่นำมามอบในครั้งนี้ เป็นชุดตรวจจากประเทศเกาหลีผลิตโดยเทคโนโลยีชั้นสูง ได้รับการรับรองคุณภาพจากองค์การอนามัยโลก (WHO) และมียอดการใช้สำหรับตรวจคัดกรองโควิด-19 มากที่สุดในโลก เนื่องจากได้รับการรับรองแล้วว่า มีความแม่นยำและถูกต้องสูง สามารถตรวจพบการติดเชื้อในกลุ่มที่ยังไม่แสดงอาการได้ไวที่สุด มีประโยชน์ในการสามารถคัดแยกออกจากผู้อื่นและเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที ผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบอย่างใส่ใจผู้ใช้ อาทิ วัสดุที่นำมาทำสวอป (swab) สำหรับโพรงจมูก มีความนุ่มนวลพิเศษ และเป็น Hairy swab ทำให้มีโอกาสป้ายเชื้อไวรัสที่มีขนาดเล็กได้ดีเยี่ยม น้ำยาที่ใช้ตรวจมีสารฆ่าเชื้ออยู่ด้วย ทำให้การลดการแพร่เชื้อจากขยะของชุดตรวจหลังใช้งานแล้ว เอ็มพี กรุ๊ป มีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง STANDARD Q COVID-19 Ag Home Test by SD BIOSENSOR” นี้มากค่ะว่าจะเป็นแผนที่ในการดำเนินชีวิตสำหรับกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ในการใช้ตัดสินใจปกป้องตนเองและบุคคลที่รักได้อย่างรวดเร็วทันท่วงที เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือกันควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ

หน่วยงาน องค์กร ที่สนใจรับการสนับสนุน ชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง สำหรับใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อส่วนรวม ติดต่อประสานงานได้ที่ ศูนย์ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือเกษตรกร” มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ ไลน์ไอดี tv5jitarsa อีเมล์ [email protected]