เมื่อวันที่ 14 ต.ค. มีรายงานว่า ในโลกโซเชียล ชาวเน็ตต่างมีการแชร์คลิปแอพพลิเคชั่น tiktok ของผู้ใช้รายหนึ่งที่ประสบชะตากรรม โดนนํ้าท่วมถึงเตียงขณะเข้าอยู่ในสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จนแทบไม่มีที่นอน โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการบริหารจัดการเป็นจำนวนมาก

จากการเข้าไปตรวจสอบพบว่า เพจเฟซบุ๊ก “นี่แหละแบบไทยๆ” ได้เผยแพร่คลิป tiktok พร้อมกับข้อความ กักตัวโควิดก็ต้องกัก น้ำก็ท่วมสถานที่กักตัวอีก #นี่แหละแบบไทยๆ ณ วัดสระบาป จ.จันทบุรี #นํ้าท่วมจันทบุรี #เปิดประเทศ เครดิต “wut_matrakorn” และใช้แคปชั่นเจ็บว่า “กรรมเวรซวยซ้ำ ซวยซาก จะได้นอนมั้ยล่ะวันนี้” ซึ่งคลิปดังกล่าวได้มีผู้เข้าไปเยี่ยมชมและแชร์ออกไปแล้วเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายเมธากร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เจ้าของคลิปดังกล่าว เล่าว่า ได้โพสต์ลงโซเชียล ซึ่งเป็นเหตุการณ์ในระหว่างสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 บริเวณภายใน วัดสระบาป ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี ซึ่งถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมเมื่อกลางดึกคืนเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา

“ขณะที่อยู่ในระหว่างกักตัวมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 64 จู่ๆ ช่วงกลางดึกของวันที่ 12 ต.ค. ขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับกันอยู่ ได้มีน้ำจากลำธารคลองนารายณ์ ไหลทะลักเข้าท่วมเตียงนอน ระดับน้ำสูง 40-50 ซม. อย่างรวดเร็ว จนต้องช่วยกันเก็บของหนีน้ำท่วมกันจ้าละหวั่น ทำให้ต้องกักตัวแช่น้ำอยู่แบบนั้นนานถึง 2 วัน จนครบกำหนดกักตัว 14 วัน และถูกปล่อยตัวออกมา ขณะนี้ทราบว่าระดับน้ำภายในสถานที่กักตัวก็ลดลงไปบ้างแล้ว” นายเมธากร กล่าว