กรณีตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) สนธิกำลังบุกจับ น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ ซ้อปลา แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ ‘ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง’ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ได้ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม่ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังหลอกผู้เสียหายกว่า 200 คน ลงทุนแชร์ออนไลน์และแชร์ทอง สร้างความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท นั้น 

แฉ ‘ซ้อปลา’ไม่ได้มอบตัว แต่ถูกจับที่ชุมพร มีเงินเอาไปเล่นแร่แปรธาตุเป็นทองคำ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ต.ค. พ.ต.อ.นิตติโชติ เพ็ญจำรัส ผกก.4 บก.ปอศ. เปิดเผยว่า หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบปากคำ น.ส.กมลวรรณ พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. จะเร่งดำเนินการยื่นเรื่องส่งฝากขังศาลอาญาผัดแรกผ่านระบบออนไลน์ หรือ ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยจะให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ (15 ต.ค.) พร้อมกับเตรียมยื่นเรื่องคัดค้านประกันตัว เนื่องจากคดีมีมูลค่าความเสียหายค่อนข้างสูง 

ขณะที่ในส่วนของสำนวนคดีหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะมีประสานข้อมูลร่วมกับ ตำรวจ ภ.จว.สงขลา เร่งตรวจสอบขยายผลเส้นทางการเงินต่างๆ รวมถึงตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงไปถึงใครบ้าง เนื่องจากผู้เสียหายในคดีดังกล่าวส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะได้สามารถติดตามอายัดทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดกลับมาคืนให้กับผู้เสียหายได้มากที่สุด