เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ผมได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือเข้ามาซึ่งเป็นเรื่องที่น่าหดหู่ใจสำหรับผมเป็นอย่างมาก เด็กหญิงชั้นประถม 6 ถูกตาตัวเองข่มขืนถึง 7 ครั้ง แต่ผู้ต้องสงสัยยังลอยนวล จึงขอความช่วยเหลือมาที่ผม ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องผิดศีลธรรมจรรยาสร้างความเสื่อมทรามให้สังคมเป็นอย่างยิ่ง ทำลายความรู้สึกและชีวิตของเด็กคนหนึ่ง อีกทั้งเด็กมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากมีผู้มีอิทธิพลให้ความช่วยเหลือคุณตาคนนี้

ผมจึงรับปากและขอแจ้งตรงนี้เลยว่า จะไม่มีผู้มีอิทธิพลคนไหนมายุ่งเหยิงทำให้เรื่องนี้ไม่เกิดความเป็นธรรมและทำร้ายรังแกน้องได้ โดยผมจะให้การช่วยเหลือทุกด้าน พร้อมกับจะติดตามเรื่องนี้จนถึงที่สุดครับ

ล่าสุด ร.อ.ธรรมนัส ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิป ขณะที่กำลังอยู่ที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว โดยระบุว่า ผมพาน้อง ป.6 ถูกตาล่วงละเมิด มาถามถึงความคืบหน้าที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว ครับ ผมรับปากว่าจะไม่ให้ใครมารังแกน้องได้ครับ พร้อมกับกำชับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะผมเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของน้องและคดีนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างเด็ดขาด เพราะบ้านควรเป็นสถานที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับทุกคนเพราะฉะนั้นในเรื่องนี้ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและไม่ให้มีเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นอีก และจากนี้ผมจะดูแลเยียวยาน้องคนนี้ให้ให้พ้นจากเรื่องราวร้ายๆ ได้รับการศึกษาที่ดี และมีชีวิตในทางที่ดีที่เยาวชนไทยพึงมีต่อไปครับ