โดนวิจารณ์ประเด็นเดิมๆแต่ร้อนแรงกว่าเดิมสำหรับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดของ บิ๊กตู่-ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ถูกแทบจะทุกอาชีพในสังคมกระหน่ำดราม่าใส่ไม่มีพักในการพัฒนาประเทศและการแก้ปัญหาใหญ่อย่างโควิดที่ระบาดหนักและไม่มีทีท่าว่าจะเบาลงในตอนนี้ ซึ่งทุกคนพากันวิจารณ์ในหลายแง่มุมทั้งให้กำลังใจและต่อว่าว่าการทำงานของรัฐบาลเริ่มล้มเหลวไม่เป็นท่า ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของหนุ่ม เอม วิทวัส หรือ เอม ตามใจตุ๊ด ก็ได้มีการออกมาโพสต์ไอจีด้วยข้อความเดือด ข้อความว่า “ประเทศอื่นเขามีแต่ดีขึ้น ประเทศเรามีแต่เพิ่มขึ้น อยู่บ้านก็ไม่มีจะกิน จะออกไปทำงาน ก็ตื่นเต้น กลัวคนในครอบครัวอีก มันไม่ใช่การเก็บแต้มนะ ถ้าวันไหนเยอะสุดคือชนะอ่ะ คิดอะไรอยู่เหรอคะ ที่บอกว่าปิดทองหลังพระอ่ะ พระองค์ไหนคะ จะไปบอกให้หันหน้ามาหน่อย ไม่เคยเห็นสักปีเลยค่ะ ไม่ไหวก็ออกเถอะค่ะ เดี๋ยวบวชให้ #บวชหน้าไฟ นะคะ“

ด้านสาว หญิง-รฐา โพธิ์งาม เองก็ได้ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า โดยสาวหญิงแชร์ข่าวเปิดเงินเดือนของนายกรัฐมนตรี หลังประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน โดยอ้างอิงจากพระราชบัญญัติเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2538 พร้อมข้อความว่า “3 เดือน 3 แสนเจ็ด ทำอะไรได้บ้าง แต่ 3 เดือน ยอดพุ่งวันละหมื่น เสียหายอะไรบ้าง ลองคิดดูค่ะ”

แฟนคลับและชาวเน็ตที่เห็นต่างก็พากันมาคอมเมนต์วิจารณ์กันดุเดือดอีกครั้งทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากทวิตเตอร์ yayaying