เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ.ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริ ผกก.3 บก.ปฏิบัติพิเศษ, พ.ต.ท.ชนะภัย วิเชียรเกื้อ พ.ต.ท.ปริญญา เอิบอาบ รอง ผกก.3 พ.ต.ท.สุริยนต์ ราชพันแสน สว.กก.3 นำกำลังจับกุม นายชาญ นามบุรี อายุ 43 ปี ชาว จ.มหาสารคาม ผู้ต้องหาคดี “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่ จ.81/2545 ลงวันที่ 1 พ.ย.2545

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ก.ค.2544 นายชาญ ไปพบแฟนสาวนอนกับชายอื่น ผู้ตายจึงเกิดบันดาลโทสะ ใช้มีดแทงชายคนดังกล่าวจนเสียชีวิต แล้วได้หลบหนีไป พนักงานสอบสวนจึงขอศาลเพื่อออกหมายจับ นายชาญ ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ติดตามตัวนายชาญ ตามที่ต่างๆแต่ไม่พบเห็นแต่อย่างใด จึงได้ติดต่อผสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของกองกำกับการ 3 กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ จนกระทั่งวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ชุดจับกุมสืบทราบมาว่า นายชาญ ได้หลบหนีมากบดานอยู่กับพี่สาวที่กรุงเทพฯ นานถึง 19 ปี 11 เดือน 25 วัน โดยไม่มีการทำบัตรใดๆหรือการทำนิติกรรมใดๆเลย

ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าตรวจสอบว่า นายชาญ ได้หลบหนีมาอยู่กับพี่สาวจริงหรือไม่ และได้วางกำลังชุดสืบสวนเพื่อติดตามนายชาญ ที่กำลังกลับมาจากการทำงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าสอบถาม ขณะทำการสอบถามนั้น นายชาญ ก็ยังได้ใช้บัตรประชาชนที่ขโมยมาจากคนรู้จักเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจและปฏิเสธว่าไม่ใช่เจ้าตัว โดยอ้างว่า ตัวเองชื่อ “กฤษดา” เนื่องจากนายชาญ ได้ทำบัตรประชาชนล่าสุดปี พ.ศ.2541 อย่างไรก็ตาม สุดท้ายนายชาญ ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง จึงตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม ดำเนินคดีต่อไป