เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.พิเชต ชมมณฑา สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายณรงค์เดช รวมทรัพย์ หรือ เก่ง ลาย อายุ 36 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 272/2564 ลงวันที่ 8 ก.ย. 2564 ข้อหา “ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, เอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีข่มขืนใจ, ซ่องโจร” ได้ที่บริเวณริมถนนสุขสวัสดิ์ 74 ซอย 1 ต.ลัดหลวง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2564  ได้มีกลุ่มคนร้ายอ้างตัวเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันใช้กำลังข่มขู่บังคับพาตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) และเพื่อนสาว ไปยังที่พักแห่งหนึ่งย่านหาดจอมเทียน ก่อนจับผู้เสียหายขังไว้ในกรงสุนัขแล้วปล่อยสุนัขพิทบูล 3 ตัว เฝ้าผู้เสียหายไว้ จากนั้นจึงข่มขู่รีดเงินจากผู้เสียหายจำนวน 16,000 บาท ก่อนจะปล่อยตัวผู้เสียหายออกมา หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายจึงนำเรื่องเข้าแจ้งความ สภ.เมืองพัทยา จนมีการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุจำนวน 5 คน พร้อมกับสามารถติดตามจับกุมตัวได้ 4 คน คงเหลือนายณรงค์เดช ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่านายณรงค์เดช ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

จากการสอบสวนนายณรงค์เดช ให้การปฏิเสธแต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติพบยังมีหมายจับของศาลอาญา ในคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 1 หมายจับ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.