เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ สน.หลักสอง นายสิตางศ์ุ บัวทอง เน็ตไอดอลคนดัง พร้อมทนายความ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กับพนักงานสอบสวน สน. หลักสอง หลังถูก นางวรรณา (สงวนนามสกุล) มารดาแท้ๆ ของ ตี๋น้อย ลูกบุญธรรม​ วัย 24 ปี ของ นายสิตางศุ์​ แจ้งความดำเนินคดี เมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา จากกรณี​ที่นายสิตางศุ์​ ไปออกรายการ ‘ถกไม่เถียง’ ซึ่งออกอากาศ​ทางสถานีโทรทัศน์​ช่อง 7 โดยมีพูดพาดพิงว่า ตี๋น้อย บุตรบุญธรรม​ เล่าว่า ถูก ​แม่แท้ๆทำร้ายร่างกายตั้งแต่เด็ก ทำให้ นางวรรณา ​เสียหาย จึงแจ้งความดำเนินคดีกับนายสิตางศุ์

แม่แท้ๆเปิดศึกชิงลูกกับ “สิตางศุ์ บัวทอง” หมอแนะตรวจสุขภาพจิตหมดทุกคน
     

นายสิตางศุ์​ และทนายความ เปิดเผยก่อนพบพนักงานสอบสวน​ว่า หลังได้รับหมายเรียกให้ มารับทราบข้อกล่าวหาฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่า จะตกเป็นผู้ต้องหาได้ รู้สึกงงว่าชีวิตตนมาถึงขั้นนี้ได้อย่างไร พร้อมยืนยันจะยังคงให้การอุปถัมภ์ดูแลตี๋น้อยต่อไป แม้ว่านางวรรณา​แม่แท้ๆ จะได้สิทธิ์​ในการดูแลตี๋น้อยก็ตาม นอกจากนี้นายสิตางค์​ยังฝากถึงนางวรรณา ​ด้วยว่า ขอให้ยุติการขยี้ลูกตัวเองเสียที และขอให้เด็กได้ใช้ชีวิตของตัวเอง รวมถึงครอบครัว​ด้วย ส่วนกรณีการจดทะเบียน​บุตรบุญธรรม​ ได้พยายามทำมาแล้ว แต่ติดปัญหา​สถานการณ์​โรคระบาด​จึงต้องชะลอไว้ก่อน รอสถานการณ์​ดีขึ้นจะดำเนินการให้ถูกต้อง 
     

ด้าน ตี๋น้อย ลูกบุญธรรมนายสิตางศุ์ ยืนยัน​ว่า สิ่งที่ตนบอกกล่าวกับแม่สิตางศุ์ เป็นเรื่องจริง ไม่ได้กุขึ้นมา และเคยเล่าเรื่องนี้ให้พี่ชายต่างมารดา​ทราบ พร้อมระบุอีกว่า อยากหลุดพ้นจากสภาพ​คนพิการ ขอใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปด้วยตนเอง ไม่ใช่ถูกควบคุมสั่งการจากใครอีก 
     

ขณะที่ นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ กล่าวว่า เบื้องต้น​วันนี้ลูกความจะรับทราบข้อกล่าวหา​พร้อมปฎิเส​ธ​ข้อกล่าวหาและจะแจ้งความกลับในข้อหาเดียวกันกับคู่กรณี​ ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ คาดว่าต้องไปไกล่เกลี่ยในชั้นศาล สำหรับการรับบุตรบุญธรรม​จะเตรียมการเอกสารและยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ ตี๋น้อย ตัวกลางของปัญหา ​ได้ไปยื่นถอนบัตรคนพิการแล้ว และสามารถตัดสินใจการเป็นบุตรบุญธรรม​ได้ด้วยตัวเองเพราะบรรลุนิติภาวะ​แล้ว