เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน บช.ภ.9 ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง กว่า 10 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุคดีฆาตกรรม นายโสภณ ณ นคร หรือ “ต๊อก โคกสะบ้า” อายุ 55 ปี อดีตผู้สมัครเลือกตั้งตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.โคกสะบ้า จนเสียชีวิตบริเวณริมถนนสายนาโยง-ย่านตาขาว บ้านนาปด ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเก็บหลักฐานอย่างละเอียด และติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

สำหรับเหตุการ์ณดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.20 น.วานนี้ (8 ก.ค.) พ.ต.ท.สุดประเสริฐ หลัดกอง สว.สอบสวน สภ.นาโยง อ.นาโยง จ.ตรัง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์พ่วงข้างตกคูน้ำข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณริมถนนสายนาโยง-ย่านตาขาว บ้านนาปด ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพ รพ.นาโยง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บรรเทานาโยง)

ถึงที่เกิดเหตุ ในคูน้ำซึ่งปกคลุมด้วยพงหญ้ารกทึบ มีน้ำขังอยู่ในระดับหนึ่ง พบรถจยย.พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน อยู่ในคูน้ำ ใกล้กันพบตะกร้าใส่ของตกอยู่จำนวนหนึ่ง บนรถพบผู้บาดเจ็บ คือ นายโสภณ ณ นคร หรือ ต๊อก โคกสะบ้า อายุ 55 ปี อาชีพกรีดยางพารา สวมเสื้อยืดสีน้ำตาล นุ่งกางเกงยีน สวมรองเท้าแตะ อยู่ในอาการไม่รู้สึกตัว จับชีพจรไม่ได้ เจ้าหน้าที่เร่งทำการปั้มหัวใจ ก่อนรีบนำส่ง รพ.นาโยงอย่างเร่งด่วน แต่ปรากฏกว่าไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด กระสุนเจาะเข้าบริเวณ ชายโครงซ้าย 1 รู บ่าขวา 1 รู และหลังบ่าขวา 1 รู ก่อนจะนำร่างผ่าชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

แนวทางการสืบสวนเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถจยย.พ่วงข้างคันดังกล่าว กลับจากส่งภรรยาใหม่ ซึ่งเป็นแม่ค้าขายขนมหวาน อยู่ที่ตลาดบ้านนาปด และขากลับได้ขับรถมาเพียงลำพัง ปรากฏว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนและยานพาหนะ อาศัยจังหวะซึ่งเป็นที่เปลี่ยว และไร้บ้านผู้คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลั่นไกใส่ จำนวน 3 นัด จนมั่นใจว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว จึงได้ขับรถหลบหนีไปอย่างไร้ร่อยรอย

สำหรับประวัติผู้ตาย เคยเป็นผู้สมัครลงเลือกตั้งตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.โคกสะบ้า แต่สอบตกผลคะแนนแพ้คู่แข่ง ซึ่งแต่เดิมผู้ตายมีภรรยาและครอบครัวอยู่แล้ว ซึ่งภรรยาอยู่ในพื้นที่ บ้านห้วยนุ้ย ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง และเมื่อช่วงประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมา ได้มาอยู่กินฉันท์สามีภรรยากับภรรยาใหม่ ซึ่งเป็นแม่ค้า รวมทั้งยังช่วยภรรยาขายของเช่นกัน เบื้องต้น คาดปมมาจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่ยังคงไม่ตัดประเด็นขัดแย้งอื่นๆ ทางพนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างทำการเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ และดำเนินการไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.