วันนี้ (17 ต.ค.) พ.ต.ท.อดุลย์ ทองเพชร สว.(สอบสวน) สน.ลาดกระบัง รับแจ้งเหตุคนร้ายวิ่งราวสร้อยคอทองคำที่ห้างทองหวังโต๊ะกัง ภายในห้างโรบินสัน สาขาลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 1 ของห้างฯ พบพนักงานหญิงของร้าน 2 คน รอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตกใจ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25 ปี รูปร่างท้วม สะพายกระเป๋าสีน้ำตาลเข้ามาที่ร้าน โดยอ้างว่ามีเงินอยู่ 3 แสนบาท ขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท และ 3 บาท หลายเส้น จากนั้นได้อาศัยจังหวะที่พนักงานหันไปหยิบสร้อยทองเพื่อมาให้เลือกคว้าสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท 2 เส้น และ 3 บาท 1 เส้น รวม 13 บาท วิ่งหลบหนีออกจากร้าน ทางพนักงานจึงตะโกนขอความช่วยเหลือกระทั่งมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันจับตัวคนร้ายไว้ได้ที่บริเวณลานจอดรถชั้น 1 ของห้างฯ

ต่อมาตำรวจได้นำตัวชายที่ก่อเหตุมาสอบสวนที่โรงพัก ทราบชื่อคือ นายณัฐนันท์ ภาณุรักษ์สิริกุล อายุ 24 ปี พร้อมตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพายของชายดังกล่าว พบสร้อยคอทองคำรวม 13 บาท ที่วิ่งราวมาได้และอาวุธมีด 1 เล่ม นายณัฐนันท์ ให้การว่า กำลังศึกษาอยู่ชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่เนื่องจากติดพนันออนไลน์และเป็นหนี้อยู่ 5-6 หมื่นบาท หาทางออกไม่ได้ จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ ส่งดำเนินคดี