เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ร.ต.ท.พงศกร อินทร์คง รองสารนวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ร่วมกันตรวจสอบเหตุมีชายกระโดดลงมาจากชั้น 3 สถานีรถไฟฟ้า BTS ปู่เจ้า ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ  อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบศพ นายเอ (นามสมมุติ) นักศึกษาชั้น ปวส.1 สาขาช่างไฟฟ้า จากสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่บนฟุตปาธ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายเอ เดินวนเวียนอยู่บนชั้น 3 ของสถานีรถไฟฟ้าจุดที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วง 17.00 น. กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง ผู้ตายจึงปีนรั้วกั้นทางเดินออกมาด้านนอก ก่อนที่จะโดดลงมา ร่างกระแทกพื้นเสียชีวิตดังกล่าว  

ด้านหนุ่มวิน จยย.รับจ้างปากซอยใกล้ทีเกิดเหตุรายหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนั่งรอรับลูกค้าอยู่นั้น ได้ยินเสียงดังลั่นคล้ายวัตถุตกลงมาจากที่สูงกระแทกพื้นด้านล่างอย่างแรง พอหันไปดูก็พบร่างของผู้ตายนอนหงายอยู่กับพื้นฟุตปาธในสภาพหายใจรวยรินอยู่พักใหญ่ ก่อนจะหยุดหายใจแน่นิ่ง ซึ่งตนพยายามโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายงานเกี่ยวข้องแต่ก็ไม่ทันการณ์  

เบื้องต้น เจ้าหน้าคาดว่า ผู้ตายน่าจะมีอาการเครียดเรื่องส่วนตัวหรืออาจจะเป็นเรื่องเรียน ที่ผู้ตายกำลังเรียนอยู่และหาทางออกไม่ได้จึงมาเดินวนเวียนอยู่บนชั้น 3 สถานีรถไฟฟ้าปู่เจ้า ที่เกิดเหตุอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่ตัดสินใจกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามจะได้ติดต่อญาติของผู้ตายมาทำการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป