วันนี้ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดบ้านนาโพธิ์ ต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หลังทราบข่าว พระอธิการพิศ พุทธสาโร (พิศ สีสิงห์) เจ้าอาวาสวัดบ้านนาโพธิ์ โชคดีรับวันออกพรรษาถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ต.ค.64 หมายเลข 386372 จำนวน 2 ใบ ได้เงินรางวัล 12 ล้านบาท พบชาวบ้านแห่มาร่วมแสดงความยินดีกับท่านเจ้าอาวาสกันอย่างคึกคัก

พระอธิการพิศ พุทธสาโร เล่าว่า เมื่อรู้ตัวว่าอาตมาถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ก็พยายามควบคุมอารมณ์เพราะเรื่องสุขภาพ เกรงว่าจะมีการตื่นตกใจไปมากกว่านี้ และความรู้สึกตอนนี้เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว รู้สึกดีใจอยู่บ้าง โดยก่อนจะซื้อลอตเตอรี่ 2 ใบนี้ ไม่มีสิ่งบอกเหตุ หรือเกิดความฝันอะไรเลย เมื่อสัปดาห์ก่อนลูกสาวซึ่งเป็นคนขายลอตเตอรี่เดินทางมาที่วัดจึงช่วยซื้อไว้ ซึ่งก็ยังไม่รู้จะซื้อเลขตัวไหน และไม่มีเลขที่ชอบในใจอยู่เลย จึงสุ่มหยิบขึ้นมา 1 ชุด 2 ใบ แล้วก็จ่ายเงินให้กับลูกสาวไป

กระทั่งมาทราบข่าวว่าตัวเองถูกรางวัลที่ 1 จึงได้ขอให้ชาวบ้านพาไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน โดยจะนำเงินจำนวนหนึ่งไปเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมและปรับปรุงศาลาวัดที่ทรุดโทรมอยู่ในขณะนี้ คาดว่าจะต้องใช้เงินในการซ่อมแซมจำนวนกว่า 1 ล้านบาท จากนั้นจะนำไปฝากเงินไว้กับธนาคารเพื่อเป็นเงินค่าใช้จ่ายภายในวัดต่อไป.