เมื่อวันที่ 20 ต.ค. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอรอง ผบก.บก.สส.บช.น. รรท.ผกก.ดส. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กก.ดส.และ บก.สส.บช.น. เข้าทำการจับกุม นายขวัญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1922/2564 ลงวันที่ 19 ต.ค. 64 ในข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, ทำให้ผู้อื่นเกิดความหวาดกลัวหรือตกใจด้วยการขู่เข็ญ” และได้ทำการตรวจยึดเป็นโทรศัพท์ที่ใช้ในการก่อเหตุ จับกุมที่บริเวณบ้านพัก หมู่ 3 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางโทรศัพท์ที่มีคลิปที่นำไปเผยแพร่ และกุญแจมือ 1 อัน

สืบเนื่องตามนโยบายของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. สั่งการให้ กก.ดส. ซึ่งมีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมทุกประเภท จึงได้ร่วม บก.สส.บช.น. จับกุมผู้กระทำผิดในกรณีถ่ายคลิปกับคนรัก แต่ต่อมาเลิกรากัน ได้นำคลิปไปโพสต์ในสื่อโซเชียลมีเดีย จนสร้างความอับอายและเสียหายให้กับหญิงผู้เสียหาย

ต่อมา น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว ได้เดินทางเข้ามาร้องเรียนที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากได้ถูกนายขวัญชัย (สงวนนามสกุล) อดีตแฟนหนุ่ม และเป็นเจ้าของธุรกิจอุปกรณ์เลี้ยงปลา ได้ทำการขู่ฆ่า และเผยแพร่ภาพลับพร้อมคลิปวิดีโอส่วนตัวของตน ที่แอบถ่ายไว้ขณะที่คบกัน ลงในสื่อออนไลน์ แอพพลิเคชั่นต่างๆ จนทำให้ น.ส.สวย ได้รับความอับอาย และหวาดกลัว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย และติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.