นางสาวพิกุลแก้ว เพ็ชร์สีสม กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลิมโก้ พลัส จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่าย Bebesup” (เบเบ้ซุป) ผลิตภัณฑ์ทิชชู่เปียกรักษ์โลก การันตีโดยสถาบันวิจัย Baby Skin Lab และเป็น 1 ใน 3 แบรนด์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลีใต้ ทั้งยังมีห้องวิจัยเกี่ยวกับผิวเด็กโดยตรงเพียงยี่ห้อเดียว และมีโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี ได้รับความนิยมจากคนทั่วทุกทวีป เอเชีย ยุโรป และอเมริกา เปิดเผยว่า กระแสรักษ์โลกและใส่ใจสุขภาพ เป็นเทรนด์ที่มีการตอบรับจากผู้บริโภคทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ยิ่งเกิดการระบาดของ COVID ก่อให้เกิดการตื่นตัวเรื่องสุขอนามัยมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดทิชชู่เปียกในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นสินค้าติดกระเป๋าสำหรับทุกคน โดยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมสูงกว่า 1,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้

“ที่ผ่านมายังไม่มีแบรนด์ทิชชู่เปียกในระดับพรีเมียมที่ใช้วัสดุคุณภาพสูงมาทำตลาดในเมืองไทยมากนัก จึงทำให้เล็งเห็นโอกาสในการเข้ามาเพิ่มเซ็กเม็นต์สร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่มองหาทิชชู่เปียกแบบพรีเมียม ที่จะตอบโจทย์ความต้องการทั้งในด้านคุณภาพของสินค้าที่ทำจากธรรมชาติปลอดภัย 100% อีกทั้งทิชชู่เปียกยังมีกระบวนการกรองผ่านเยื่อกรองที่มีความละเอียดสูง (Reverses Osmosis Membranes) ในการช่วยกรองโลหะหนัก สารเคมีปนเปื้อน แบคทีเรีย เชื้อรา และอื่นๆ ออก เหลือเพียงโมเลกุลของน้ำบริสุทธิ์เท่านั้นที่ผ่านได้  ปลอดภัย สะอาด อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กทารกจนถึงผู้ใหญ่ รวมถึงยังเป็นทิชชู่เปียกที่ผลิตจากใยเรยอน 100%  (Biodegradable) เพื่อคงประสิทธิภาพ ทั้งการซึมซับน้ำได้ดี เหนียวนุ่ม และสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติทั้งตัวทิชชู่เปียกและฝาปิด (cap) ที่เป็นส่วนบรรจุภัณฑ์ก็สามารถย่อยสลายได้ โดยหลังจากที่เริ่มนำ Bebesup เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยได้เกือบ 2 ปีถือได้ว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะกลุ่มแม่บ้านยุคใหม่และคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้ที่ผ่านมามียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ต่อปี” นางสาวพิกุลแก้ว กล่าวเสริม

ด้าน นางธมณณัฏฐ์ หัตถกิจวิไล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ล็อก แอนด์ ล็อก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า LocknLock เป็นแบรนด์ชั้นนำเรื่องเครื่องครัวเครื่องใช้ภายในบ้านสัญชาติเกาหลีใต้ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องคุณภาพและดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ในสไตล์มินิมอลและสะดวกในการใช้งาน รวมถึงความปลอดภัยที่ตอบโจทย์การใช้เป็นผลิตภัณฑ์ใส่อาหาร ด้วยวัสดุแก้วโบโลซิลิเกต คุณภาพดีทนความร้อนและความเย็นได้สูง ปราศจากสารตั้งต้นการก่อมะเร็ง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์​ LocknLock

“ที่ผ่านมาตลาดของกล่องอาหารในไทย รวมถึง food container และบรรจุภัณฑ์อาหารอื่น ๆ มีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่องที่มีปัจจัยบวกสำคัญมาจากกระแสการดูแลสุขภาพและรักษ์สิ่งแวดล้อมจึงทำให้ความนิยมใช้กล่องบรรจุอาหารแทนพลาสติกแบบ single use หรือใช้แล้วทิ้งเพิ่มสูงขึ้น โดยมีอัตราการเติบโตในกลุ่มผลิตภัณฑ์กล่องถนอมอาหารเพิ่มขึ้น 2-3% ต่อปี นอกจากนี้เพื่อเป็นการขยายโอกาสในการเติบโตทาง LocknLock ได้มีการพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่อย่างต่อเนื่อง จนทำให้แบรนด์มีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่ม food container สูงถึงกว่า 29% และมีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี”  นางธมณณัฏฐ์ กล่าว

ล่าสุด ด้วยความมุ่งมั่นอยากให้คนไทยได้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่มาพร้อมความปลอดภัย ใส่ใจธรรมชาติ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Bebesup” ได้จับมือเป็นพันธมิตร LocknLock” แบรนด์ชั้นนำเครื่องครัวเครื่องใช้ภายในบ้านจากเกาหลีใต้ จัดแคมเปญร่วมกันผ่านกลยุทธ์ Collaboration แบบ 360 องศา เพื่อสร้างการรับรู้และเจาะตลาดครอบครัวยุคใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ SAFE, CLEAN, ECO” ที่ถือเป็นจุดเด่นของทั้งสองแบรนด์ โดย LocknLock” ได้มีการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์พิเศษกล่องแก้วถนอมอาหารเด็ก (Baby Food Container) รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่มีโลโก้ Bebesup โดยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ Bebesup ตามเงื่อนไขของแคมเปญ จะได้รับกล่องแก้วถนอมอาหารเด็กรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นทันที และลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ LocknLock ผ่านช่องทาง Official website และ Line Shopping จะได้รับทิชชู่เปียกพรีเมียม Bebesup Nature Gold มูลค่า 180 บาท จำนวน 1 ชิ้นฟรี ทันทีเมื่อสั่งซื้อชุดกล่องถนอมอาหารสำหรับเด็ก LocknLock แบบใดก็ได้ 1 เซ็ต ในราคาพิเศษ 459 บาท จากราคาปกติ 489 บาท

รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2564 เพื่อการสร้างการรับรู้บนโซเชียลมีเดียโดยเชิญชวนคุณแม่และน้อง ๆ ที่มีอายุระหว่าง 5 เดือนถึง 1 ปี เข้าร่วมสนุกในกิจกรรม มื้ออร่อยของหนูด้วยการถ่ายภาพน่ารัก ๆ ของลูกน้อยในขณะทานอาหารในช่องทางโซเชียลต่าง ๆ ตามเงื่อนไขที่กำหนด สำหรับรูปที่ได้รับการคัดเลือก รับไปเลยรางวัลพิเศษสุดพรีเมียมจากแบรนด์จำนวน 5 รางวัล โดยผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลกิจกรรมได้ทาง FB: @bebesupth, @LockandLockThailand หรือ IG @bebesup.th, @locknlock_Thailand

“ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกในประเทศไทยของ 2 แบรนด์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้ ที่แม้จะเป็นสินค้าคนละกลุ่ม แต่ทั้งคู่ต่างมี Brand Value ที่เหมือนกัน คือ ความปลอดภัย ความสะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นสินค้าที่เน้นกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายคล่องตัว และมั่นใจในการใช้สินค้า โดยภายใต้แคมเปญนี้มีเป้าหมายสำคัญในการสร้างการรับรู้หรือ Brand Awareness ให้กับ Bebesup และ LocknLock ในกลุ่มครอบครัวและแม่บ้านยุคใหม่ รวมถึงการขยายตลาดของทั้งสองแบรนด์ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่แตกต่างกัน โดยฐานลูกค้าของ Bebesup จะอยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตพรีเมียม อาทิ ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และวิลล่า มาร์เก็ท ร้านขายสินค้าสุขภาพ และร้านขายสินค้าแม่และเล็ก รวมถึงช่องทางออนไลน์ ทั้ง Lazada และ Shopee ในขณะที่ LocknLock จะเน้นการจัดทำโปรโมชั่นทางกรุ๊ปไลน์แม่และเด็ก เว็บไซต์ และ LINE Shopping จึงถือได้ว่าแคมเปญนี้จะเป็นการขยายการรับรู้ ตอกย้ำจุดแข็งของทั้งสองแบรนด์ผ่านกิจกรรมการสื่อสารการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งขยายโอกาสให้ทั้งสองแบรนด์ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย”  นางสาวพิกุลแก้ว กล่าวในตอนท้าย