ผู้สื่อข่าวแจ้งว่าที่โรงเรียนโนนคูณวิทยา ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการด้านทันตกรรม บริการด้านแพทย์แผนไทย แก่ประชาชน เด็ก และผู้สูงอายุ ในพื้นที่ เพื่อสืบสานพระปณิธานของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนชนนี องค์นายิกากิตติมศักดิ์ สมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ องค์ประธานกิตติมศักดิ์ และสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประธานกิตติศักดิ์ มูลนิธิ พอ.สว. พร้อมทั้งส่วนราชการในระดับจังหวัดบูรณการร่วมบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างร้อยยิ้มให้กับประชาชน

โดยมีนายสุภโชค พลานิกุล นอภ.ศรีบุญเรือง หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมออกหน่วยเคลื่อนที่บริการ ประชาชน ในการบริการถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน จำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ให้บริการคำปรึกษา แก่ประชาชนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด มอบถุงยังชีพให้กับผู้สูงอายุ ครอบครัวยากจน พร้อมมอบมอบพันธุ์ปลา ให้กับผู้นำชุมชน นำไปปล่อยลงในแหล่งน้ำสาธารณะ ให้ขยายพันธุ์และเป็นแหล่งอาหาร

จากนั้น ผู้ว่าฯ หนองบัวลำภู พร้อมผู้แทนพัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู ยังได้มอบทุนอุปการะเด็กจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 5 ทุน ทุนละ 1,000 บาท พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู ประมงจังหวัดหนองบัวลำภู ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ภายในงานยังได้มีการจัดแสดงสินค้า และกิจกรรมมากมาย เช่น กลุ่มแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรตำบลโนนสะอาด กลุ่มวิสาหกิจชุมชน การทอผ้าลายน้ำไกล ผ้าไหม บ้านโนนนาใหม่ กลุ่มเพาะพันธุ์กล้าไม้เศรษฐกิจบ้านโนนสะอาด กิจกรรมดนตรีของนักเรียนโนนคูณวิทยา กิจกรรมรีไซเคิลขยะโรงเรียนโนนคูณวิทยา การให้บริการห้องสมุดเคลื่อนที่ ของ กศน.และการขอรับบริการจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอศรีบุญเรือง

นอกจากนั้นยังได้มอบหน้ากากอนามัยให้กับผู้สูงอายุ เด็กนักเรียน และประชาชน ที่มาร่วมงาน พร้อมขอความร่วมมือให้ทุกคนได้ระมัดระวังในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด ในการสวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่ออกนอกบ้าน พร้อมเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ประชาชนที่มารอรับการบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ในการตรวจ รักษาโรคทั่วไป การบริการทางทันตกรรม และเยี่ยมชมการจำหน่ายและแสดงสินค้าโอทอป การเย็บผ้าด้วยมือของกลุ่มผู้สูงอายุบ้านโนนคูณ อีกด้วย