เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ลานหน้ามังกรสวรรค์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำขบวนคาราวาน มอบสิ่งของยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ดร.อุดม โปรงฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคชาติไทยพัฒนา นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา นายบุญชุ จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี นายเอกภพ จันทร์เพ็ญ ปภ.จ.สุพรรณบุรี ร่วมปล่อยขบวนคาราวาน

นายวราวุธ กล่าวว่า ได้นำคณะทำงานจากกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งหน่วยงานใน จ.สุพรรณบุรี นำโดย นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล นายปรีชา ทองคำ และ นายชูชีพ พงษ์ไทย รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ โดยขณะนี้มวลน้ำมาทุกทาง น้ำบางพื้นที่จะมากกว่าปี 54 ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ขณะนี้ถือว่าปริมาณน้ำมาก ทางรัฐบาลเป็นห่วงพี่น้องประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือ อย่างวันนี้ก็หน่วยทหารจากกองพลทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 29 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ส่วน นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง สสจ.สุพรรณบุรี ดูแลงานด้านสาธารณสุข ลงพื้นที่นำหน่วยแพทย์เข้ามาดูแลประชาชน

จากนั้นคณะของ รมว.ทส.พร้อมคณะได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจปริมาณน้ำ จาก จ.สุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียง เนื่องด้วยอิทธิพลร่องมรสุม ทำให้ฝนตกกระจายทั่วพื้นที่ ในเขตพื้นที่รับน้ำเหนือเขื่อนกระเสียวใน เขต อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี และ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี จนทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำกระเสียวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ จ.สุพรรณบุรี ได้ประกาศเป็นเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินอุทกภัย ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ทั้งหมดจำนวน 10 อำเภอ 2 เทศบาล 28 ชุมชน 138 ตำบล 934 หมู่บ้าน จำนวนรวม 36,457 ครัวเรือน 70,728 คน ได้แก่ อ.ด่านช้าง อ.หนองหญ้าไซ อ.เดิมบางนางบวช อ.สามชุก อ.เมืองสุพรรณบุรี อ.บางปลาม้า อ.สองพี่น้อง อ.ศรีประจันต์ อ.อู่ทอง อ.ดอนเจดีย์ ทม.สองพี่น้อง และ ทม.สุพรรณบุรี ซึ่งทาง ผวจ.สุพรรณบุรี จะได้ดำเนินการช่วยเหลือต่อไป.