กรณีมือปืนรัวยิง 14 นัด สังหารโหด นายสมเพ็ญ ปุณณรัตนกุล อายุ 58 ปี หรือเสี่ยเปี๊ยก อดีตพนักงานธนาคาร ใน จ.สระบุรี ลาออกมาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปล่อยเงินกู้ ร่างพรุนเสียชีวิตคาที่อยู่ในซอยพิชัยรณรงค์สงคราม 19 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ขณะเดินย่อยอาหารหลังกินข้าว คาดสาเหตุจากความแค้นส่วนตัว เนื่องจากคนร้ายก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยมเหมือนมีความแค้นผู้ตายเป็นอย่างมาก เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองสระบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ สภ.เมืองสระบุรี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.สระบุรี พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ สายปรีชา รอง ผกก.สส. และชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงจับกุม ร.ต.วิเชียร เข็มกลัด อายุ 71 ปี พร้อมของกลาง ปืนขนาด 11 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุน 57 นัด และเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุ โดยจับกุมได้ในบ้านพักซอยที่เกิดเหตุ

ยิงโหด! รัว14นัดดับ ‘เสี่ยเปี๊ยก’ อดีตผจก.แบงก์ดังร่างพรุน คาดมือปืนแค้นสุดๆ

พล.ต.ต.ชยานนท์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวน สอบสวนผู้เกี่ยวข้อง ไล่ตรวจกล้องวงจรปิด ตลอดจนได้รับความร่วมมือจากประชาชนใกล้เคียงให้เบาะแสต่างๆ จึงสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งคืนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาซักถามและเก็บคราบเขม่าดินปืนที่มือไว้ตรวจสอบ จากนั้นวันถัดมาเข้าตรวจค้นหาอาวุธปืนที่บ้านผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวพบปืนขนาด 11 มม. อยู่ในถุงพลาสติกซุกซ่อนไว้ในถังข้าวสาร จึงนำมาตรวจสอบเขม่าดินปืน ผลออกมาระบุชัดเจนว่าผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ก่อเหตุ จึงขออนุมัติศาลจังหวัดสระบุรี ออกหมายจับเมื่อคืน (21 ต.ค.) ก่อนนำหมายจับเข้าจับกุม ร.ต.วิเชียร ที่บ้านเลขที่ 26 ซึ่งอยู่ในซอยเดียวกันกับผู้ตาย เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีความแค้นส่วนตัวกับผู้ตายมานานแล้ว โดยอ้างว่าผู้ตายมักใช้คำพูดหยาบคายด่าทอผู้ต้องหาเป็นประจำ จึงแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทั้งนี้ผู้ต้องหาไม่ประสงค์ให้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือชี้จุดเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถาม ร.ต.วิเชียร ขณะถูกควบคุมตัวในห้องชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี ว่าสาเหตุใดถึงก่อเหตุ ร.ต.วิเชียร ตอบเพียงสั้นๆ ว่า เป็นเรื่องลิ้นกับฟัน มีเรื่องกันยืดเยื้อมานานกว่า 2 ปี ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเพราะได้ให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว เมื่อ ผู้สื่อข่าว ถามว่าหากเจ้าหน้าที่ให้ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จะไปหรือไม่ ร.ต.วิเชียร ตอบเพียงว่าขอไม่ไปดีกว่า ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามเพื่อนสนิทผู้ต้องหา (ขอสงวนชื่อสกุล) สมัยเรียนหนังสือด้วยกันมาเปิดเผยว่า ร.ต.วิเชียร มีนิสัยโผงผางมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว สมัยเป็นทหารเคยคุยให้ฟังว่า ขณะออกรบชายแดนเขมร เคยสังหารฝ่ายตรงข้ามมาหลายราย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า แหล่งข่าวชุดจับกุม แจ้งว่า สาเหตุที่จับกุมได้เร็วเพราะผู้ต้องหามีพิรุธ เนื่องจากหลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหามีบ้านพักอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุแต่ไม่ออกมาดู ปิดไฟบ้านเงียบ เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกมาสอบถามก็ให้การอ้างว่าเห็นคนร้าย 4-5 คน พากันวิ่งออกไปทางท้ายซอยที่มีรถจอดรออยู่ แต่เมื่อนำตัวไปตรวจพาราวินเทสต์หรือตรวจเขม่าดินปืน ก็รีบอ้างกับเจ้าหน้าที่ก่อนเลยว่า อาจพบเขม่าดินปืนเพราะยิงปืนมาไม่นาน ขณะเดียวกันในแนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหามีเรื่องบาดหมางเขม่นด่าทอกันมานาน กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว