ปล่อย MV ให้ได้ฟังกันอย่างสุดน่ารักสดใสไปแล้ว สำหรับเพลง “สถานะห่วง” ของสาวน้อย “สตางค์-ตริษา ปรีชาตั้งกิจ” หนึ่งในสมาชิกวงไอดอลกรุ๊ป BNK48 ภายใต้โปรเจคท์ INDY CAMP ที่ “สตางค์” แต่งเอง ร้องเอง เล่น MV เอง คิดคอนเซปต์ MV เอง ทำเอาดีต่อใจของแฟนคลับและผู้ฟังทุกคน

“INDY CAMP” เป็นโปรเจคท์พิเศษที่ให้ 6 สาว BNK48 และ CGM48 วี-วีรยา จาง, แพนด้า-จิดาภา แช่มช้อย, สตางค์-ตริษา ปรีชาตั้งกิจ, ฟอร์จูน-ปัณฑิตา คูณทวี, มามิ้งค์-มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ และ ปีโป้-จิรัฐิกาล ทะสี ได้มีโอกาสทำเพลงตามแบบฉบับของตนเอง และมีส่วนร่วมในกระบวนการผลิตงานทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นเริ่มไอเดียแต่งเพลง เขียนเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียง โดยดึง “รัฐ พิฆาตไพรี” หรือ “รัฐ Tattoo Colour” และทีม PLATFORM MAKKASAN ประกอบไปด้วย พงศ์จักร พิษฐานพร, ตนุภพ โนทยานนท์, โพธิสิวะ โสตถิพันธ์ และ เภาวสฎษดิ์ เล็กชม มาเป็นโปรดิวเซอร์ในโปรเจคท์พิเศษนี้

โดย สตางค์ ได้ประเดิมคนแรกของโปรเจคท์ในการปล่อยเพลงและ MV ให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน ซึ่งสาวสตางค์พูดถึงเพลงของเธอว่า

“เพลงสถานะห่วง สำหรับตนเองเป็นเพลงแรกที่รู้สึกภูมิใจ เมื่อเพลงแรกเสร็จสมบูรณ์จึงรู้สึกปลื้มและดีใจมาก เนื่องจากต้องเรียนรู้ทั้งกระบวนการทำเพลง ซึ่งนับว่ายาก ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจ เพราะที่ผ่านมาบทบาทตนเองจะร้องเพลงแต่งเพลงบ้างเล็กน้อย โปรเจคท์ INDY CAMP นับว่าท้าทายและให้โอกาสที่ดีในการพัฒนาศักยภาพด้านดนตรีในวงการบันเทิงแก่ตนเอง ซึ่งเมื่อได้รับโอกาสจากผู้บริหาร iAM คุณรัฐ พิฆาตไพรี หรือ รัฐ วง Tattoo Colour” และทีม PLATFORM MAKKASAN”

สตางค์ กล่าวต่อไปว่า “แรงบันดาลใจการทำเพลง ‘สถานะห่วง’ ดึงสถานะที่อยู่ในสังคมโซเซียลมีเดียที่ใกล้ตัว จึงได้คิดชื่อเพื่อให้น่าสนใจสอดคล้องในยุคปัจจุบัน คอนเซปต์เพลงสะท้อนความสดใสที่ตัวเองมี สไตล์จะเท่อมหวาน และมีความเปรี้ยวเล็กน้อย ในภาพรวมเพลงจะฟังสบาย ๆ สไตล์สตางค์ นอกจากนี้ยังมีความน่ารักที่มีเอกลักษณ์ของตนเอง เนื้อเพลงจะถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ห่วงคนที่เราชอบ แต่เราสองคนไม่ได้มีสถานะอะไรต่อกัน ไม่สามารถเจอกันได้แบบตัวต่อตัว ทำให้ต้องต้องส่องผ่านสื่อสังคมโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้อีกมุมหนึ่งตนเองต้องการส่งถึงแฟน ๆ ด้วย เมื่อผู้ฟัง ๆ เพลงจะแอบยิ้ม รู้สึกสนุก ตามกดไลค์คนที่เราชอบ จังหวะกลาง ๆ เพลง ฟังแล้วโยกตามได้ เพลงนี้มีท่าเต้นให้เต้นตามได้อย่างน่ารัก ๆ เบา ๆ ด้วย”

“ส่วนการวางคอนเซปต์มิวสิกวิดีโอ ชูการส่งมอบความรักผ่านโซเซียลมีเดียให้เข้ากับสถานะการณ์ปัจจุบัน ซึ่งการติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ล้วนแต่ต้องส่องผ่านสังคมออนไลน์ เมื่อเกิดอาการคิดถึงและห่วงใย จึงเป็นเพลงที่สดใส น่ารัก ร้องตามเต้นตามได้อย่างมีความสุข การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอสนุก อยากให้ทุกคนติดตามให้กำลังใจผลงานเพลงแรกของสตางค์นะคะ แฮชแท็ก #สถานะห่วง”

“งานเพลงแรกนี้ประสบความสำเร็จและออกมาสมบูรณ์ ต้องขอบคุณ พี่รัฐ โปรดิวเซอร์ ที่ทำให้ก้าวแรกเป็นก้าวที่ดีอย่างมากในชีวิต ทีมคุณครูที่ให้คำแนะนำชี้แนะแก้ปัญหา และให้กำลังใจแก่ตนเอง เพลง ‘สถานะห่วง’ เป็นการร้องเดี่ยวครั้งแรก ขอบคุณแฟน ๆ ที่คอยสนับสนุน โอกาสที่ได้มาจะทำเต็มที่และตั้งใจอย่างมาก ซึ่งด้านคำร้อง ทำนอง การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ล้วนกลั่นกรองมาจากหัวใจ ฝากติดตามข้อมูลโปรเจคท์ INDY CAMP ผ่าน official : BNK48 สามารถขอเพลงผ่านคลื่นวิทยุทั่วประเทศไทย และสามารถฟังเพลงได้ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ค่ะ”.