เมื่อค่ำวันที่ 22 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ รับแจ้งเหตุชายทำอนาจาร บริเวณสี่แยกไฟแดงตลาดไนท์ ถนนกรุงศรีใน ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบบริเวณหน้าร้านขายเครื่องสำอางและร้านขายของฝากเมืองสุรินทร์ มีผู้ชายอายุประมาณ 35-40 ปี เดินวนเวียนเข้าออกในร้านพร้อมทำอนาจารสำเร็จความใคร่ตัวเองต่อหน้าพนักงานขายผู้หญิง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชายดังกล่าวรีบเดินหนีไปทางตลาดสดอย่างรวดเร็ว โดยพนักงานหญิงถ่ายคลิปโทรศัพท์มือถือไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบพบภาพชัดเจนชายดังกล่าวเดินมาทำอนาจารบริเวณหน้าร้านก่อนเดินเข้ามาในร้านทั้งที่กระทำอนาจารอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจนสามารถจับกุมได้ พร้อมของกลางกระป๋องกาว ก่อนนำตัวมาสอบสวน

สอบถามพนักงานสาวทั้ง 2 ร้านให้การตรงกันว่า ชายดังกล่าวมาเดินวนเวียนอยู่รอบๆร้านขายของฝาก และร้านเครื่องสำอางที่อยู่ติดกันสักพักก็เดินเข้ามาในร้าน ก่อนเอาอวัยวะเพศออกมาช่วยตัวเองแบบหน้าตาเฉยทำให้รู้สึกกลัวจึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายไว้เป็นหลักฐานคิดว่าจะอายแล้วหลบหนีไป แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิดกลับทำต่อ พอไล่ไปก็เดินสำเร็จความใคร่ไปทำต่อหน้าร้านเหมือนไม่รู้สึกรู้สาอะไร จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นชายคนดังกล่าวอยู่ในลักษณะมึนเมาคาดว่าเกิดจากการสูดดมสารระเหย ให้การวกวนไปมา ตอนแรกบอกว่าบ้านอยู่ละแวกดังกล่าว ถามไปถามมาบอกว่าบ้านอยู่นอกเมือง กระทั่งตำรวจถามว่ารู้ตัวไหมว่าได้ทำอนาจารช่วยเหลือตัวเองให้พนักงานสาวดู ก็ตอบเพียงสั้นๆว่า รู้ และพอถามว่าทำไมถึงมาเลือกทำที่ร้านนี้ ก็ตอบว่าเพราะมีพนักงานสาวเยอะ

จากการตรวจสอบข้อมูลยังพบอีกว่า ชายคนดังกล่าว เคยตระเวนก่อเหตุลักษณะเดียวกันตามร้านค้าต่างๆมาแล้วหลายแห่งในตัวเมืองสุรินทร์ บางครั้งก็ถูกจับแต่ไม่นานก็กลับมาก่อเหตุอีกหลังมีอาการเมาจากการสูดดมสารระเหย อย่างไรก็ตามเนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวเป็นภัยต่อสังคม สร้างความเดือดร้อนรำคาญบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป