เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ “เจ้ม้อยv plus” ได้แชร์คลิปเหตุการณ์ระหว่างเจ้าของรถ 2 คันที่เกิดอุบัติเหตุชนกัน พร้อมระบุข้อความว่า “#ขับเบียดแล้วชน ให้เรียกประกันก็ไม่เอา จะเอาเงินอย่างเดียวหลังจากไม่ให้ก็บอกว่าถ้าน้องไม่มีน้ำใจก็ไม่เป็นไร ยังไงก็ใจเย็นๆ นะคะ มันคงเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็ควรเรียกประกันกับตำรวจมาด้วย ราชพฤกษ์ ก่อนที่จะถึง รัตนาธิเบศร์

เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ควรทำยังไงดีคะ ขับรถหักเข้ามาชนเรา แล้วก็มาเรียกเงินเรา 4,000 แต่เราไม่ให้ ก่อนหน้าที่จะถ่ายคลิป เราก็เลยเอาโทรศัพท์มาถ่ายคลิป ก็เป็นแบบในคลิปเลยค่ะ ปล.ค่ะรถเขายับทั้งคันโดยเฉพาะข้างขวา ไม่ยอมให้เราเรียกประกันด้วยค่ะ!!!! ช่วยกันแชร์ด้วยนะคะ เผื่อใครโดนแบบนี้” ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเพยแพร่ไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นว่า เป็นพวกมิจฉาชีพแน่นอน

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังกล่าว พบ น.ส.นฤมล มณเทียรทอง อายุ 41 ปี เจ้าของคลิป อาชีพช่างประกอบเฟอร์นิเจอร์ จ.ปทุมธานี เผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับตนเองว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลา 08.00 น. ขณะที่ตนและสามีนายอำนาจ มณเทียรทอง อายุ 42 ปี ขับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ณค 3844 กรุงเทพมหานคร มาบนถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าบางกรวย โดยใช้ช่องทางกลาง ก็มีรถคู่เก๋งฮอนด้า แจ๊ซ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฆฎ 1237 กรุงเทพมหานคร คู่กรณี วิ่งอยู่ด้านหน้า มีรอยรอบคัน และล้อขวาส่ายเล็กน้อย

น.ส.นฤมล กล่าวต่อว่า ตนก็เลยแซงขวา แซงเสร็จ คู่กรณีก็ขับจี้ตูดมา สักพักเปลี่ยนไปเลนซ้าย พอตนขยับมากลาง คู่กรณีก็เบี่ยงมาชนรถตน ตนจึงเข้าเลนขวาแล้วชะลอเปิดไฟขอทางและจอด ตอนลงไปคุยว่า รถมีประกันชั้น 1 หรือไม่ ตนบอกว่ามีชั้น 3 ชายคู่กรณี จึงเสนอมาว่า รถเขามีประกันชั้น 1 เดี๋ยวจะไปเคลมเอง ให้ตนจ่ายไป 4,000 บาท แต่ตนไม่ยอม จะให้ประกันมาเคลียร์ อีกฝ่ายก็บ่ายเบี่ยงบอกว่า จะรีบเข้างาน และต่อว่าตนว่า ไม่มีน้ำใจที่จะให้เงินเขา ตอนที่ตนถ่ายคลิปเขาก็จะเข้ามาปัดโทรศัพท์ และให้ลบคลิป

ตนฉุกคิดในใจว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพ ตนไม่อยากมีปัญหา จึงลบคลิปต่อมาจึงกู้ภาพที่ถ่ายไว้จากในถังขยะเพื่อเอามาลงในโซเชียล เพื่อจะเตือนคนที่ใช้รถบนท้องถนนให้ระวังให้ดีถ้าเจอเขา หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็น รถคู่กรณีสวมทะเบียนปลอม และมีคนเคยเจอแบบตนมาหลายคนแล้ว คาดว่า จะทำงานกันเป็นแก๊ง เชื่อว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพ

ผู้สื่อข่าวจึงช่วยตรวจสอบในโซเชียลจนพบว่า ยังมีผู้เสียหายที่เคยถูกก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ และถูกแชร์ในโลกในเพจ “social Hunter Reborn V4” มาแล้ว เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า โดยระบุว่า “ผู้ใดพบเห็นรถฮอนด้า แจ๊ซ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฆฎ 1237 กรุงเทพมหานคร รบกวนแจ้งเบาะแสหน่อยนะคะ เหตุเกิดกับแม่และพี่ชายที่คลอง 4 แก๊งนี้แกล้งขับรถปาดหน้าให้เราชน แล้วก็ขู่เอาเงิน 7,000 บาท พี่ชายเราไม่ยอมให้ ให้รอประกันเขาก็ไม่ยอม ให้ไปตกลงกันที่โรงพักเขาก็ไม่ยอมไป จะเอาเงินตรงที่เกิดเหตุเลย 7,000 บาท พอไม่ได้ก็มีการต่อลองลงมาเรื่อยๆจนเหลือเอาแค่ 1,000 เดียวก็ได้ พอพี่ชายถ่ายรูปเขา เขาก็ชกพี่ชายจนล้ม แล้วก็กระชากเอาเงืนในมือแม่ไป แล้วขับรถหนีไปหน้าตาเฉยเลย เคยได้ยินแต่ในข่าวไม่คิดว่าจะเจอกับคนใกล้ตัว”

น.ส.นฤมล กล่าวเพิ่มเติมว่า มีผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์แบบตนนี้ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพอย่างแน่นอน เพราะรถที่ใช้ก็เป็นรถยี่ห้อ ทะเบียนเดียวกัน ลักษณะก่อเหตุแบบเดียวกัน หลังจากนี้ ตนเองจะเดินทางเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวเพื่อให้ดำเนินการต่อไป.

ขอบคุณคลิปจากเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv plus