เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ร.ต.อ.สง่า เกษาพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุมีรถขนขยะเบรกแตกพุ่งชนรถคันอื่นรวม 12 คัน บริเวณถนนหน้าตลาดเจริญศรี ขาเข้า ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรม

ที่เกิดเหตุพบรถขยะของเทศบาลตำบลขามใหญ่ ยี่ห้อฮีโน่ สีส้ม ทะเบียน 82-4364 อุบลราชธานี มีนายทนุวัฒน์ ขวัญทอง เป็นคนขับรถหกล้อ ไม่ได้รับบาดเจ็บ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหน้ารถหกล้อชนอัดติดกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ 3 คัน มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ น.ส.วิจิตรา มั่นลา อายุ 24 ปี นอกจากนี้ ด้านหน้าและด้านหลังของรถขยะ มีรถยนต์ถูกเฉี่ยวชนรายทางได้รับความเสียหายรวมทั้งสิ้นรวม 12 คัน ประกอบด้วย รถกระบะ 4 คัน รถจักรยานยนต์ 8 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 10 ราย หน่วยกู้ชีพ 1669 ได้นำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.วารินชำราบ

จากการสอบสวนนายทนุวัฒน์ ขวัญทอง คนขับรถขยะ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ขับรถขยะของเทศบาลตำบลขามใหญ่ อ.เมือง กลับจากนำขยะไปทิ้งที่โรงกำจัดขยะบ้านดอนผอุง ต.คูเมือง อ.วารินชำราบ และกำลังขับรถมุ่งหน้ากลับไปพื้นที่ ต.ขามใหญ่ แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เบรกเกิดขัดข้องไม่สามารถควบคุมความเร็วรถได้ และรถก็วิ่งมาด้วยความเร็ว พอเหยียบเบรกแล้วเบรกไม่อยู่ ทำให้รถพุ่งชนรถกระบะและรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันที่จอดอยู่บริเวณหน้าตลาดเจริญศรี จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงให้เจ้าของรถแต่ละรายเรียกประกันภัยของตนพร้อมเร่งบันทึกภาพความเสียหายก่อนทำการเคลียร์รถออกบางจุด เพื่อให้รถสามารถสัญจรไปมาได้ เนื่องจากการจราจรฝั่งขาเข้าพื้นที่เป็นอัมพาต จากนั้นได้นำตัวนายทนุวัฒน์ ผู้ขับรถขยะไปยัง สภ.วารินชำราบ เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมนัดผู้เสียหายทั้งหมดเข้าพูดคุย เพื่อตกลงเรื่องค่าเสียหายที่เกิดขึ้น.