จากกรณีคนร้ายปีนเข้าไปภายในร้านทอง ‘ห้างทองทวีชัย’ ถนนระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต แล้วเจาะเพดาน ก่อนโรยตัวลงมาพบเจ้าของร้านทอง จึงใช้ไม้และมีดทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นใช้มีดจี้พาไปที่เก็บทองคำ กวาดเอาทองน้ำหนักกว่า 300 บาท มูลค่า 8 ล้านบาท หลบหนีไป เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังตำรวจลงพื้นที่แกะรอยเชื่อว่าเป็นฝีมือคนต่างด้าวในพื้นที่ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าโจรบุกเดี่ยวชิงทองร้านดังกลางเมืองภูเก็ต ทำร้ายเจ้าของร้านกวาดไปได้300บาท

เชื่อฝีมือต่างด้าวในพื้นที่ เจาะหลังคาโรยตัวตีเจ้าของร้านทองภูเก็ต กวาด8ล้านบาท

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน บก.ภ.จว.ภูเก็ต สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ กก.สส.ภ.8 ร่วมติดตามจับกุมผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุจี้ชิงทองตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต โดยจับได้ที่บริเวณคาร์แคร์หรู บนถนนวิชิตสงคราม ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง พร้อมของกลางเป็นทองรูปพรรณและเงินสดจำนวนหนึ่ง จากนั้นรีบนำตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่ บช.ภ.8 ทันที โดยยังไม่เปิดเผยข้อมูลสื่อมวลชนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวน น.ส.เบญจพร วัชรัตนศิริยุทธ์ เจ้าของร้านทองดังกล่าว พบว่าจำนวนทองที่อยู่ในร้านขณะเกิดเหตุมีจำนวนประมาณ 1,000 บาท พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง เข้าใจว่าเหตุที่คนร้ายได้ทองไปเป็นจำนวน 300 บาท เพราะว่าน้ำหนักทองหนักมาก คนร้ายเอาใส่ถุงไปแค่เพียงพอแก่การหลบหนี ซึ่งจำนวนทอง 300 บาท หนักเกือบ 5 กิโลกรัม