จากกรณีคนร้ายปีนเข้าไปภายร้านทอง ‘ห้างทองทวีชัย’ ถนนระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต แล้วเจาะเพดาน ก่อนโรยตัวลงมาพบนางพวงเพ็ญ ศักดิ์เกษมกฤต อายุ 65 ปี กับ นายหวังดี อินทวงศ์ อายุ 71 ปี เจ้าของร้าน จึงใช้ไม้และมีดทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นใช้มีดจี้พาไปที่เก็บทองคำ แล้วกวาดเอาทองน้ำหนักกว่า 300 บาท มูลค่า 8 ล้านบาท หลบหนีไปเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าโจรบุกเดี่ยวชิงทองร้านดังกลางเมืองภูเก็ต ทำร้ายเจ้าของร้านกวาดไปได้300บาท

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ต.ค. พ.ต.ท.มนศักดิ์ ศรีสุวรรณ รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8 ร.ต.อ.สมพร บุญมา รอง สว.กก.สส.ภ.8 นำกำลังชุดสืบสวน บช.ภ.8 และชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบข้อมูลในกล้องวงจรปิด ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 23 ต.ค.ไปจนถึง เวลา 03.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค. เพื่อหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นชาวต่าวด้าวในพื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีร้านทองจำนวนหลายร้าน แต่คนร้ายเจาะจงปีนเข้าร้านทองที่เกิดเหตุ อีกทั้งเจ้าของร้านระบุว่า สำเนียงการพูดคล้ายกับต่างด้าวชาวเมียนมา ประกอบกับรองเท้าที่คนร้ายใช้ และแมสก์สีส้มที่คนร้ายทิ้งไว้ เป็นสีที่ชาวต่างด้าวในพื้นที่ชอบใช้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำประวัติและรูปถ่ายของผู้ต้องสงสัยที่เป็นต่างด้าวในระบบมาให้พยานในที่เกิดเหตุได้ยืนยันตัวบุคคล เพื่อสืบหาคนร้าย ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวระดับสูงในพื้นที่ ระบุว่า น่าจะมีข่าวดีในเร็ววันนี้.