ศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันพุธที่ 27 ต.ค. มีลงสนามทั้งหมด 5 คู่ โดยเกมที่น่าสนใจเป็นเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก จะบุกไปเยือนถิ่นดีพเดล ของ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ทีมอันดับ 19 จากศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 01.45 น.

เปรสตัน เจ้าถิ่น ซึ่งมี แฟรงกี แม็คเอวอย เป็นกุนซือนั้น ทำผลงานชนะ 3 เสมอ 6 แพ้ 5 เก็บไปแล้ว 15 คะแนนจาก 14 นัด อย่างไรก็ตาม พวกเขาชนะแค่นัดเดียวจากเกมลีก 9 นัดหลังสุด โดยเกมล่าสุดบุกแพ้ แบล็กพูล 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ ทีมจะไม่มี อลัน บราวน์ ที่ติดโทษแบน รวมถึง คอนเนอร์ วิคแฮม, อิไซอาห์ บราวน์, จอช เมอร์ฟี และ เชด อีแวนส์ ที่เจ็บ ขณะที่ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ลงเล่นไม่ได้เพราะยืมตัวมาจากลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ แดนกลางมี ไรอัน เลดสัน กับ เบนจามิน ไวท์แมน คุมเกม ส่วนแนวรุกใช้ แดเนียล จอห์นสัน เล่นร่วมกับ แบรด พ็อตต์ส และ เอมิล รีส ยาค็อปเซน

ด้าน “หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มโหด ไม่แพ้ใครมา 15 นัดติดในทุกรายการ โดยชนะถึง 11 เกม ล่าสุดเพิ่งบุกถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เละคาบ้าน 5-0 ในเกมแดงเดือดเมื่อวันอาทิตย์ เวลานี้ตามหลัง เชลซี ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกแต้มเดียวหลังผ่าน 9 นัด ส่วนความพร้อมเกมนี้ เจมส์ มิลเนอร์ และ นาบี เกอิตา เจ็บจากเกมล่าสุด ลงเล่นไม่ได้แน่นอน ขณะที่ ติอาโก อัลคันทารา, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ ฟาบินโญ ก็ยังเจ็บ โดยกุนซือชาวเยอรมัน น่าจะหมุนเวียนนักเตะหลายตำแหน่ง

11 ตัวจริงที่คาดของ “หงส์แดง” เกมนี้ นายทวารน่าจะเป็น ควีมิน เคเลเฮอร์ เกมรับใช้ โจ โกเมซ เล่นกับ โฌแอล มาทิป ส่วนฟูลแบ๊กเป็น เนโก วิลเลียมส์ และ คอสตาส ซิมิคาส แดนกลางใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เล่นกับ เคอร์ติส โจนส์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ส่วนแนวรุกใช้ ทาคุมิ มินามิโนะ ประสานงานกับ ซาดิโอ มาเน และ ดิวอค โอริกี

โปรแกรม คาราบาว คัพ คู่อื่นในวันพุธ เบิร์นลีย์ – ทอตแนม ฮอตสเปอร์, เลสเตอร์ ซิตี – ไบรท์ตัน, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด – แมนเชสเตอร์ ซิตี, สโตค ซิตี – เบรนท์ฟอร์ด