เมื่อวันที่ 26 ต.ค. โลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ppiedaniel ได้คลิปเล่าเหตุการณ์ที่ถูกหญิงปริศนารายหนึ่งขโมยอาหารจากที่มีคนมาส่งให้ใต้คอนโด นำไปนั่งกินแบบหน้าตาเฉย เมื่อเธอเข้าไปทวงถาม ขอให้จ่ายเงิน กลับปรากฎว่าไม่จ่าย แถมยังลุกมาจะทำร้ายร่างกายเธออีก

โดยเจ้าของทวิตเตอร์ระบุว่า “ทุกคนช่วยกันรีหน่อยค่ะ ผู้หญิงคนนี้มาขโมยอาหารเราแล้วไปมานั่งกิน เราบอกให้เขาจ่ายเงินเขาก็ไม่จ่าย จะทำร้ายร่างกายเราด้วย โ-ตรจะแย่” ปกติที่ใต้ตึกจะมีจุดส่งพัสดุและอาหาร ให้ไรเดอร์นำมาวางจะได้เลี่ยงสัมผัสกัน ทราบว่าอีกฝ่ายสติไม่ดี แต่ก็ควรจะมีมาตรการที่เคร่งครัดหรือเปล่า มีคนบอกให้ทำบุญไปเถอะ แต่ตนเองโดนมา 3-4 รอบแล้ว ไม่เคยเอาเรื่อง แต่นี่มาเห็นจะจะ จะให้ปล่อยไปเฉย ๆ ก็ยังไงอยู่

แต่ในครั้งนี้ยังดีที่มีพี่ผู้ชายอีกคนที่โดนเหมือนกันอยู่ด้วย แต่อีกฝ่ายก็ลุกจะมาตบตนเอง ภายหลังอีกฝ่ายจึงหนีไป เขาก็ช่วยกันตามจับ สรุปว่าตอนแรก รปภ. จับตัวเขาไว้ได้แล้ว แต่พอตำรวจมาเขาก็แพนิก มาตรการความปลอดภัยช่วงโควิด คือตำรวจไม่กล้าไปชาร์จตัว เพราะเขาถุยน้ำลายใส่ทุกคนที่เข้าใกล้ ตอนนี้หนีออกจากโครงการไปแล้ว ยังตามจับไม่ได้ ส่วนทางนิติฯของคอนโดก็ไม่ได้แจ้งตนว่าจะชดเชยยังไง ต้องเสียค่าอาหารใหม่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้อาศัยในคอนโดฯแห่งเดียวกัน ออกมาเปิดเผยว่าเคยเจอกรณีนี้เช่นเดียวกัน โดยที่ทางฝ่ายนิติฯไม่ได้แก้ไขปัญหา จึงเลือกสั่งของแบบรับกับมือเท่านั้น ป้องกันการเสียเงินแล้วไม่ได้ของ นอกจากนี้ ทางด้านชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นเพิ่มเติม โดยมีการสันนิษฐานว่าหญิงปริศนาคนดังกล่าวอาจจะสติไม่ดี ขณะที่อีกหลายคนก็มองว่าอาจจะเป็นการแกล้งสติไม่ดีเพื่อจะมาทานอาหาร หรือมาเอาของไปเท่านั้นอีกด้วย…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ppiedaniel