เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจสืบสวนภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภาค 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภาค 3 แถลงผลการจับกุมจับกุมขบวนการลักลอบขนกัญชาอัดแท่ง พร้อมของกลาง 1,824 กิโลกรัม มูลค่าต้นทาง 55 ล้านบาท หากส่งถึงปลายทางจะมีมูลค่าเพิ่มเป็น 2 เท่าหรือกว่า 110 ล้านบาท ได้ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายธชกร ปวงรังสี อายุ 39 ปี ชาว อ.เมือง จ.ชลบุรี นายทวีวุฒิ ถาวรนุวงศ์ อายุ 32 ปี ชาว อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย นายวฤทธิ์ พุ่มพวง อายุ 27 ปี ชาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และนายวิทวัช เรียงแก้ว อายุ 24 ปี ชาว อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี พร้อมยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถตู้ 3 คัน ใช้ขนลำเลียงของกลางกัญชาอัดแท่ง 2 คัน บรรจุกระสอบพลาสติกสีดำใส่ไว้ด้านในที่นั่งโดยสาร และอีก 1 คัน ใช้เป็นรถสเกาต์นำหน้า ติดสติกเกอร์ “สมาคมวิชาชีพผู้สื่อข่าวแห่งประเทศไทย”

สืบเนื่องจากตำรวจชุดสืบสวนภาค 3 ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีขบวนการลักลอบขนกัญชา วิ่งผ่านถนนมิตรภาพ เส้นทาง จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้าเขต จ.นครราชสีมา จึงไล่ล่าติดตามสกัดจับกุมรถตู้ทั้ง 3 คัน ได้ที่เขต อ.สีดา และ อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ได้ผู้ต้องหารวม 4 คน ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า รับจ้างขนกัญชามาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ฝั่ง จ.อำนาจเจริญ ก่อนขนลำเลียงผ่านเส้นทาง จ.นครราชสีมา ปลายทางไปส่งลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ ได้ค่าจ้างกว่า 50,000 บาท โดยใช้รถตู้สติกเกอร์สมาคมผู้สื่อข่าว เพื่อแอบอ้างและหลบเลี่ยงสายตาของเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกสกัดจับกุมได้ในที่สุด เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการอยู่เบื้องหลังต่อไป.