จากกรณี เพลิงไหม้ บริษัท โชคจำเริญบิวตี้อิมปอร์ตแอนด์เอ็กซ์ปอร์ต ตั้งอยู่เลขที่ 148/8 หมู่ 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์สำหรับร้านเสริมสวย ความสูง 5 ชั้น โดยขณะเกิดเหตุมีผู้ติดอยู่ภายในประมาณ 100 คน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และตำรวจ สภ.โคกขาม จ.สมุทรสาคร รีบเข้าให้การช่วยเหลือและควบคุมเพลิงเป็นการด่วน ตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 27 ต.ค. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ย่านพันท้ายนรสิงห์ คนงานติดอยู่นับร้อย

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเพลิงไหม้ยาวนานเกือบ 2 ชั่วโมง ชุดดับเพลิงทั้งจากในพื้นที่ ต.พันท้ายนรสิงห์ และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 คัน ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด และเพลิงสงบลงในที่สุด โดยพบว่าเพลิงไหม้ ชั้นบนสุดของอาคาร ชั้นที่ 5 ได้รับความเสียหายทั้งหมด อีกทั้งทำให้โครงสร้างหลังคาด้านบนยุบลงมา แต่โชคดีที่เพลิงไม่ได้ลุกลามลงมายังชั้นอื่นๆ ด้านล่าง ส่วนผู้ติดค้างในอาคารกว่า 100 คน สามารถออกจากตัวอาคารได้อย่างปลอดภัยทุกคน


จากการสอบถาม นายวิษณุ สาธานี อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.โรงงาน กล่าวว่า เหตุเกิดเวลา 11.00 น. ขณะนั้นตนปฏิบัติหน้าที่ดูรถเข้า-ออกบริษัทฯ ประจวบเหมาะกับที่เหลือบมองขึ้นไปชั้นบน ก็เห็นไฟลุกมาจากมุมขวาสุดของชั้นที่ 5 จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่โรงงานและพนักงานที่กำลังทำงานอยู่กว่า 100 คนให้ได้รับทราบ แต่เพลิงก็ได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับเป็นอาคารสูง จึงยากเกินกำลังของทางโรงงานจะควบคุมไว้ได้ ต้องรีบประสานแจ้งไปยังท้องที่ให้นำรถดับเพลิงเข้ามาช่วยสกัด

ขณะที่นางนภา นาคะเลิศกวี อายุ 58 ปี เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า โรงงานแห่งนี้ผลิตเฟอร์นิเจอร์สำหรับร้านเสริมสวยเป็นหลัก โดยชั้นที่เกิดเหตุเป็นชั้นสำหรับเก็บสินค้าที่ผลิตเสร็จแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุ ส่วนมูลค่าความเสียหาย คาดว่าประมาณ 5 ล้านบาท