จากกรณีคลิปวิดีโอแสดงความรักภายในครอบครัวของโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม กับลูกสาว ที่ถูกโพสต์ลงบนอินสตาแกรม @jakkawal_1 และมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม จนส่งผลให้แฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล ติดอันดับเทรนด์ร้อนบนโลกออนไลน์

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. หนึ่ง-จักรวาล ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกร ว่า ตนต้องขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีเจตนาที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกไม่ดี ทุกอย่างที่เกิดเหตุเกิดจากความผิดพลาดของตนเอง ที่แสดงความรักกับลูกสาว ทำให้หลายคนเกิดความไม่สบายใจ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปตนขออนุญาตชี้แจง 

พิธีกรถามว่า ความจริงแล้วสังคมมองว่า ถึงจะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้ทำเป็นปกติ แต่บังเอิญมันมีภาพออกมาแล้ว เหมือนคุณหนึ่งมีอะไรดำๆ ติดอยู่ในจมูก สังคมพยายามเตือนคุณหนึ่ง อาจจะเตือนแรงไปนิด เราได้ทั้งดีทั้งเสีย

หนึ่ง กล่าวว่า ขอชี้แจงในเรื่องคลิปที่ออกไป เป็นตอนที่น้องมิน ลูกสาว กำลังเดินเข้าลิฟต์และกำลังเล่นโทรศัพท์ ตนก็เป็นห่วงลูกกลัวลูกจะล้ม เพราะเกิดเหตุการณ์ล้มมาก่อน จึงดันก้นเขา เขาเรียกว่ามันเขี้ยว ก็เล่นกับลูกไม่คิดเรื่องประเด็นชู้สาว

ส่วนภาพที่หลายคนมองกัน เช่นมองว่าตนจับอวัยวะอะไรของน้องต่างๆ มันมีประเด็นมันไม่ใช่เรื่องปกติ เช่นเรื่องเกาท้อง เรื่องคือน้องปวดท้อง น้องก็บอกว่าป๊าน้องปวดท้อง ไม่รู้เป็นอะไร จริงๆ แล้วตนปลอบลูก อย่างที่เห็นว่าตนไปจับล้วงขณะนั่งเล่นเปียโน ความจริงแล้วตนนั่งสอนลูกเล่นเปียโนอยู่ หรือ ลูกมาบอกว่าหนูคัน ป๊าเกาให้หนูหน่อยเราก็เกา เราก็บอกว่าเป็นอะไรเขาก็บอกว่าคัน ซึ่งเขาคันเพราะตรายี่ห้อ ตนคิดว่ามันน่าจะเป็นมุมกล้อง บังเอิญว่าแม่เขามาเห็นว่ากำลังสอนลูกอยู่น่ารัก แม่เขาเลยถ่ายคลิปถ่ายรูปไว้ ส่วนใหญ่ประมาณนี้ ก็ไม่ใช่เป็นความเคยชินที่เราทำกัน อย่างเช่นหอมกัน เราพยายามสร้างความรักที่ให้เห็นว่านี่นะครอบครัวเรารักกัน แต่อาจจะเป็นมุมมองของแต่ละคน ซึ่งการที่แต่ละคนชี้แนะมาทำให้ตนได้เห็นมุมมองอีกด้านหนึ่ง ก็จะนำมาปรับใช้ในครอบครัว และสิ่งที่ทำพลาดไป จนทำให้เกิดประเด็นดราม่า น่าจะเป็นอุทาหรณ์ชั้นดีให้กับหลายๆ ครอบครัว ยืนยันว่าตนพร้อมพบจิตแพทย์ และจะลบคลิปที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ

เพจนักสังคมสงเคราะห์ย้ำ ดราม่า ‘หนึ่งจักรวาล’ ตั้งใจหรือไม่ ก็ถือว่า ‘ไม่เหมาะสม’…

ด้าน รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น กล่าวตอบในรายการว่า ที่คุณหนึ่งบอกว่าเพื่อสบายใจของทุกคน ความจริงไม่ใช่ อันนี้คือการเคารพสิทธิของเด็ก คุณพ่อคุณแม่จะเรียนรู้ไปด้วยว่ารู้ว่าลุกมีสิทธิ มีศักดิ์ศรีของเขา ดังนั้นการลบรูปภาพนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อความสบายใจของลูก