ความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ “ผกก.โจ้” กับลูกน้อง ร่วมกันใช้ถุงดำคลุมหัวรีดทรัพย์เหยื่อ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนขาดอากาศเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้เข้าสู่การฝากขังครั้งที่ 6 แล้ว เหลืออีกเพียง 22-23 วันจะครบกำหนดฝากขัง แต่สำนวนคดียังไม่ถึงมือของอัยการ โดยจะครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายวันที่ 18 พ.ย. ซึ่งหาก บก.ป. ส่งสำนวนให้อัยการกลางเดือน พ.ย. ทางอัยการจะไม่มีเวลาพิจารณาสำนวนคดี และหากมีสั่งสอบสวนเพิ่มเติม อาจสั่งฟ้องคดีไม่ทันกำหนดฝากขัง 84 วัน ซึ่งจะต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาไปก่อน นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ต.ค. นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า จากการสอบถามอัยการจังหวัดนครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากคณะพนักงานสอบสวน บก.ป. แจ้งว่า จะนำสำนวนคดีทั้งหมดพร้อมพยานหลักฐาน ส่งมอบให้กับพนักงานอัยการสำนักงานคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ในวันที่ 29 ต.ค. และจะมีแถลงข่าวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องหลังจาก เมื่อวันที่ 26 ต.ค. คณะพนักงานสอบสวน บก.ป. ซึ่งได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร. ร่วมประชุมสรุปสำนวนคดี โดยภายหลังการประชุม พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง จตช. ในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี กล่าวว่า จะสามารถสรุปสำนวนพร้อมความเห็นเสนออัยการพิจารณาสั่งคดีได้ภายในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จไม่เกินกลางเดือน พ.ย. เนื่องจากยังมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์บางอย่างที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัด ทั้งนี้ก็เพื่อให้สำนวนคดีมีความรัดกุมแน่นหนามากขึ้น.