จัดเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวมที่หลายคนโฟกัสหนักมากหลัง ป้าแมว รุ่งกานดา หรือ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ นักแสดงอาวุโสวัย 79 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดเพจเฟซบุ๊ก หมอเมย์ ที่นำรูปไปใช้ในการโฆษณา โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยป้าแมวเล่าว่า “ป้าแมวมาร้องเรียนเรื่องที่ว่ามีบริษัทครีม เอารูปป้าแมวไปใช้ในการโฆษณา ในการประกาศขายครีมโดยที่ป้าแมวไม่รู้เห็นเป็นใจ และไม่รู้เรื่องด้วยเลยค่ะ ป้ามาทราบเรื่องมาวันที่ 19 ต.ค. เพราะว่าเพื่อนเขาส่งรูปมาให้ป้าแมวดูบอกว่าครีมอันนี้ป้าแมวใช้เองหรือเปล่า ทีแรกป้าแมวก็คิดว่าเป็นครีมที่ป้าแมวเพิ่งจะไปรับเร็วๆ นี้ แล้วป้าแมวก็เลยส่งรูปอันนี้ไปให้เจ้าของครีมของป้าแมว เขาก็ส่งกลับมาว่าไม่ใช่ครีมของเรานะ ก็เลยรู้ขึ้นมาว่าโดนเข้าแล้ว เพื่อนก็เลยส่งเพจมาให้ดู ที่วันนี้มาแสดงตัวเพื่อมายืนยันว่าเพจนี้ป้าแมวไม่รู้เห็นเป็นใจด้วย ไม่รู้เรื่อง ถ้าเกิดว่าผู้บริโภคหรือใครซื้อครีมเข้าไปใช้ แล้วเกิดเสียหายขึ้นมาป้าแมวก็จะถูกดำเนินคดี เราก็มาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าเราไม่รู้เรื่อง ไม่รู้เห็นเป็นใจ”

“เราก็อยากจะบอกกับเพจที่เอารูปไปว่า คิดได้ยังไง เอาป้าแมวไปทำแบบนี้โดยที่ไม่ได้ขออนุญาตป้าแมวเลย ถ้าเกิดโทรศัพท์มาสักหน่อย ป้าแมวขอไปโฆษณา ได้หรือไม่ได้เราก็จะได้คุยกันนะคะ ฉะนั้นอย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่นๆ เลยนะคะ ขอให้ทำกับป้าแมวเป็นคนสุดท้ายดีกว่า ป้าแมวตั้งใจว่าจะเรียก 10 ล้านค่ะ ที่จริงเพื่อนมาบอกว่า ป้าแมวแก่แล้วควรจะเรียกเป็นร้อยล้านเลย โอเวอร์ไป ไม่เอาหรอก เราไม่ทำ ที่เรียก 10 ล้าน ไม่ใช่อะไรหรอก ถ้าสมมติผู้บริโภคเขาใช้แล้วเสียหายแล้วเขามาแจ้งความ ป้าแมวติดคุก เงิน 10 ล้านป้าแมวจะได้เอาไปประกันตัวได้ ถ้าไกล่เกลี่ยยังไงก็ต้องมีสื่อ มีตำรวจด้วย ป้าแมวจะไม่ยอมค่ะ”