น.ส.ชลิฎา วาณิชชากรพศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงไฮ-คูล เปิดเผยว่าสถานการณ์ตลาดฟิล์มติดรถยนต์แข่งขันสูง โดยเฉพาะมีฟิล์มจากจีนที่นำเข้ามาขายในราคาถูกเฉลี่ย 30-50% แย่งชิงตลาดไปบ้าง ส่วนใหญ่เป็นฟิล์มคุณภาพต่ำ แต่อ้างว่ามีอายุการใช้งานนาน 1 สถานการณ์0-15 ปี เข้ามาจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการที่มีอยู่ต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทั้งด้านคุณภาพและบริการแข่งขันมากขึ้น

“บริษัทได้ใช้กลยุทธ์การตลาดรับมือเพื่อรักษากลุ่มลูกค้าที่ยังตอบรับแบรนด์ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นช่องการจำหน่ายหลายชั้น ทั้งอีคอมเมิร์ซ การสื่อสารกระตุ้นการขาย สิทธิประโยชน์ในทุกแพลตฟอร์ม ควบคู่กับการจับมือพันธมิตรแตกไลน์ธุรกิจ ด้วยการเปิดตัวฟิล์มใสจากสหรัฐอเมริกาแบรนด์เอเวอรี่ (Avery) ที่ช่วยป้องกันรอยขีดข่วน ซึ่งปกติใช้กับรถซูเปอร์คาร์หรือรถแพงๆ ซึ่งตลาดกลุ่มนี้บูมมากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 500-600 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตดี ดังนั้นบริษัทจึงตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดกลุ่มนี้้ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า”

ทางด้าน นายปฏิพล วณิชชากรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่าการร่วมงานมอเตอร์เอ็กซ์โปครั้งนี้ เพื่อเน้นสร้างแบรนด์มากกว่ามุ่งเป้าไปที่ยอดขายซึ่งเป็นผลพลอยได้ อย่างไรก็ตามจากกระแสตอบรถดีมาก คาดจะปิดยอดขายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปได้ 350 คัน หรือเติบโต 10-15% เทียบกับปีที่ผ่านมา ถือว่าดีสวนทางการตลาดรถที่ตกลง ทั้งนี้ยอดขายบางส่วนจะส่งให้กับผู้แทนจำหน่ายที่ปัจจุบันมีกว่า 2,000 รายทั่วประเทศ ดำเนินการติดตั้งให้กับลูกค้า เชื่อว่าผลประกอบการในปีนี้น่าจะได้ตามเป้าหมาย 650 ล้านบาทจากมูลค่าตลาดรวม 2,400 ล้านบาท ส่วนปี 2568 คาดว่าจะเติบโต 5% นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการตอบแทนสังคมหรือซีเอสอาร์ ควบคู่กับการพัฒนาลิตภัณฑ์ของไฮ-คูลอย่างต่อเนื่อง