จากกรณีกระแสข่าวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเชิญ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินไทยชื่อดังระดับโลก มาร่วมงานมาร่วมเคานท์ดาวน์ ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่ จ.ภูเก็ต เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเอเยนซี่ผู้ประสานงานในการดึงศิลปินสาว ลิซ่า ได้ยืนยันว่า ลิซ่า สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ ซึ่งเบื้องต้นในช่วงสัปดาห์หน้า อาจจะมีการเซ็นสัญญาร่วมงานอย่างเป็นทางการ

ซึ่งต่อมาทาง YG Entertainment ต้นสังกัดของลิซ่า ได้ออกมาชี้แจงว่า “ทางเรารู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างสูง ที่ได้รับการติดต่อให้ศิลปินในสังกัดเข้าร่วมงานดังกล่าว แต่ทางบริษัทฯ ต้องขอแจ้งให้ทราบว่า ลิซ่า ไม่สามารถร่วมงานได้ ด้วยตารางงานที่ถูกกำหนดไว้แล้ว ทางบริษัทฯ จึงเรียนแจ้งเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ขอขอบคุณที่ติดตามผลงานของศิลปินเป็นอย่างดีมาโดยตลอด” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากเรื่องราวประกาศของทางค่าย YG Entertainment ออกมาชี้แจ้งได้ไม่นาน ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิ ไปดราม่าเขาเยอะ ผมเป็นเจ้าของค่ายก็ไม่ให้มาหรอกแบบนี้ ยิ่งกับรัฐบาลแบบนี้ด้วย ข้อครหาเยอะ, ติดต่อศลป ระดับโลก เค้าต้องดีลกันเป็นปี ข้ามปี ไม่ใช่ ปุ๊บปั๊บ จะได้คิว ขนาดคิวหมอลำดังๆ เค้ายังไม่ว่างให้เลย หน้าแตกยับ เลยมั้ย รมต. คนจัดงาน, สัปดาห์ก่อนบอกเหลือแค่เซ็นสัญญา ถถถถ ก็ยังว่าระดับลิซ่าจองคิวแค่ 3 เดือนเองรึ, 555ระดับนี้เค้าจองกันข้ามปีครับ แต่ก็ออกข่าวล่อเหยื่อให้ออกมางับกันมากมาย จริงๆคนคิดคงรู้ลึกเเล้วล่ะ 555555..