เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถนนรัชดาภิเษก ภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค พปชร. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้รวมกันแถลงโดยนายวิรัช ระบุว่า ทุกอย่างมันจบในที่ประชุมโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. มอบหมายให้พวกตนลงมาแถลงว่า ในส่วนของพรรค พปชร.ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทั้งหมดจบที่ พล.อ.ประวิตร

เมื่อถามว่าเลขาธิการพรรคยังเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ก็ยังเป็นเลขาธิการพรรค ต่อไป

เมื่อถามว่าความขัดแย้งภายในพรรคได้มีการพูดคุยกันอย่างไร นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งแต่เป็นเรื่องการหารือที่ทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองและเติบโตเหมือนพรรคอื่นที่มีการเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างจบที่หัวหน้าพรรค และพวกเราจะตั้งหน้าตั้งตาทำงานการเมืองให้พรรค ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า

ด้าน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า วันนี้ในที่ประชุม กก.บห. ได้พูดคุยและทำความกัน ซึ่งผลสรุปคือ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค จะเป็นคนที่ขับเคลื่อนพรรคการเมืองต่อไปทุกอย่าง ไม่มีความขัดแย้งอะไร

เมื่อถามว่ามีความแคลงใจกันอยู่หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ ต้นตอของปัญหาคือ ร.อ.ธรรมนัส นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อันนี้เป็นเรื่องในอดีต วันนี้เราก้าวไปข้างหน้าเราต้องคุยไปในทิศทางเดียวกัน และให้หัวหน้าพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ

เมื่อถามว่าในแต่ละกลุ่มเหมือนเดิมไม่มีการหักอำนาจกันใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ก็เหมือนเดิมทุกอย่าง เมื่อถามย้ำว่าทุกอย่างจะจบใช่หรือไม่ เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทุกคน และกก.บห.บางคนยังมีความคิดให้เปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค นายวิรัช กล่าวว่า พูดคุยครบแล้วทุกคน ซึ่งพล.อ.ประวิตรได้ย้ำว่า ให้ทั้งพวกตนทั้งสามคนมาแถลงข่าวพร้อมกัน

เมื่อถามว่า วันนี้ทำไม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ไม่มานั่งแถลงข่าวด้วย นายวิรัช กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่อยากนั่งแถลงข่าว เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้มีการระบุหรือไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนการทำงานเพื่อให้เข้ากับทุกคน นายวิรัช กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถาม ร.อ.ธรรมนัส เมื่อถามว่า การทำงานในสภาจะเป็นเอกภาพหรือไม่ ถ้าร.อ.ธรรมนัส ยังอยู่ นายวิรัช กล่าวว่า ทุกอย่างเรียบร้อย เปิดสมัยประชุมเดือน พ.ย. มีการนัดแนะให้มาประชุมกันในวันที่ 3-5 พ.ย.

เมื่อถามว่า ยังคงสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการทำงานเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า พรรค พปชร.ยืนยัน สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พปชร. เมื่อถามว่าจะทำให้นายกฯ เชื่อใจและหายคลางแคลงใจได้อย่างไรในเมื่อ ร.อ.ธรรมนัสยังเป็นเลขาฯ พรรคอยู่ นายวิรัช กล่าวว่า “ถามอย่างนี้มันก็คงไม่จบ พวกผมคลางแคลงใจก็เพราะคำถามแบบนี้” เมื่อถามว่าย้ำว่า นายกฯ สบายใจได้ใช่หรือไม่ว่าจะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองอะไรอีก นายวิรัช กล่าวว่า “ไม่มีผมขอยืนยัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังแถลงข่าวเสร็จสิ้นลง สื่อมวลชนขอให้ถ่ายภาพจับมือร่วมกัน จากนั้นนายวิรัช ได้หันมากอดนายสุชาติและนายชัยวุฒิด้วย.